หนุ่มทนคิดถึงแม่ไม่ไหว!! ปั่นจักรยานจากสัตหีบไปชัยภูมิ กว่า500 กม.ก็ไม่หวั่น!!

2018-05-04 10:20:27

หนุ่มทนคิดถึงแม่ไม่ไหว!! ปั่นจักรยานจากสัตหีบไปชัยภูมิ กว่า500 กม.ก็ไม่หวั่น!!

Advertisement

หนุ่มก่อสร้างจากชัยภูมิอดคิดถึงแม่ไม่ไหว ปั่นจักรยานพร้อมน้องหมาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีมุ่งหน้าสู่บ้านเกิดกว่า 500 กม. 

จากกรณีเพจ "บิ๊กเกรียน" ได้นำเสนอข่าวชายหนุ่มคนหนึ่งปั่นจักรยานมาตามถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ขาขึ้น โดยชายหนุ่มได้นำสุนัขใส่ตระกร้าหน้ารถมาด้วยในสภาพเนื้อตัวมอมแมม ตามตัวเต็มไปด้วยเหงื่อไหลด้วยความเหนื่ยล้าแต่ก็ต้องเดินทางต่อไป ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ความว่าชื่อนายแก่น หอมสันเที๊ยะ อายุ 39 ปี พร้อมน้องหมาเพศผู้ชื่อเจ้าจ๋อจะไปที่ ต.กระฮาด อ.โนนสง่า จ.ชัยภูมิ



นายแก่น บอกว่า ตนไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2 ปี กว่าแล้วทนความคิดถึงแม่กับพ่อไม่ไหวจึงเดินทางออกจากห้องเช่า ที่เช่าอยู่กับแฟนสองคน ออกจากห้องเช่าตั้งแต่สองวันที่ผ่านมาโดยนายแก่นบอกว่าปั่นจักรยานมาเรื่อยๆ ตามถนนกลางคืนสี่ห้าทุ่มก็ปั่น ง่วงเมื่อไหร่ก็แวะนอนศาลาที่พักริมทาง ไม่มีแม้แต่เงินติดตัวมาอาศัยขอเขากินบ้าง คนสงสารก็ให้กินไม่มีคนให้ก็ปั่นจักรยานต่อไป หิวก็หาน้ำกินตามวัดหรือตามปั้มน้ำมัน


นายแก่น บอกอีกว่า ได้อยู่กินกับแฟนสาวชื่อกุ้งซึ่งแฟนสาวก็ร่างกายไม่ค่อยดีพิการทางขา ก่อนออกจากห้องเช่าแฟนสาวบอกว่าอย่าเพิ่งกลับเลย รอกลับพร้อมกันรอให้พอมีเงินค่ารถสัก 1,000-2,000 ค่อยกลับ แต่ตอนบอกว่าไม่เป็นไรหรอกไม่มีเงินก็กลับได้ คิดถึงพ่อกับแม่เหลือเกิน 2 ปี กว่าแล้ว ขอกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่สักครั้งหนึ่ง และในคืนวันที่ 30 เม.ย.จึงคว้าจักรยานคันเก่าซึ่งขอยืมมาจากเถ้าแก่ใช้ปั่นออกจากห้องเช่าและเดินทางกลับบ้าน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทะเลาะกับแฟนหรือเปล่าถึงออกจากบ้านมาแบบนี้ นายแก่น ยิ้มทั้งน้ำตา กล่าวว่า ไม่ได้ทะเลาะกับแฟน รักและเข้าใจกันดี แต่ว่าตัวเองคิดถึงแม่กับพ่อที่อยู่ชัยภูมิ ตัวเองมีพี่น้องสองคนเป็นคนเล็กครอบครัวฐานะยากจนต้องมาหางานทำที่ชลบุรี 





เมื่อว่าจะกลับมาหาแฟนอีกหรือไม่ นายแก่น บอกว่า ต้องกลับมาหาแฟนอย่างแน่นอน แฟนก็รู้และเข้าใจตนเองดี ไม่ต้องห่วงถึงบ้านแล้วจะรับจ้างในไร่มันพอมีเงินติดตัวมาบ้างจะกลับมาหา คงไม่เกิน 1 เดือน ไม่แน่ว่าแฟนอาจะเดินทางไปหาตนที่บ้านแม่ก็ได้  แม้ระยะทางจะไกลเกิน 500 กม.หรือใกล้เคียง ก็ไม่ใช่ปัญหาตนพอมีแรงปั่นกลับบ้านเพื่อที่จะไปเยี่ยมแม่กับพ่อบังเกิดเกล้าสักครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดนายแก่นได้เดินทางกลับถึงบ้านที่ จ.ชัยภูมิแล้ว โดยทาง อบต.กะฮาด ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านของ นายแก่น  รวมทั้งมอบสิ่งของให้ด้วย





ขอบคุณภาพและข้อมูล : FB : บิ๊กเกรียน,อบต.กะฮาด