ปรับมือรัว ๆ หนุ่มวินเก็บเงินหมื่นพร้อมลอตเตอรี่ถูกรางวัลคืนเจ้าของ

2018-05-03 17:05:30

ปรับมือรัว ๆ หนุ่มวินเก็บเงินหมื่นพร้อมลอตเตอรี่ถูกรางวัลคืนเจ้าของ

Advertisement

หนุ่มวิน จยย. เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่า 1 หมื่นสบาท แถมลอตเตอรี่ถูกเลขท้าย 3 ตัว 2 ใบ เข้าแจ้งความตามหาเจ้าของ เจ้าตัวระบุไม่คิดจะเก็บไว้ใช้เอง เหตุมีเงินจำนวนมาก มิหนำซ้ำเจ้าของกระเป๋าก็เป็นคนดีบริจาคร่างกาย เก็บไว้ก็ไม่สบายใจด้วย

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากนายประพล สุทธิลักษมี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/31 หมู่ที่ 7 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวินบ้านบัวทอง เบอร์ 86 ว่า เก็บกระเป๋าเงินได้ ที่หมู่บ้านบัวทอง ซอย 22 หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมพานายประพล เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ขวัญชัย ปานคง ร้อยเวร สภ.บางบัวทอง เพื่อติดจามหาเจ้าของกระเป๋าให้มารับคืน โดยกระเป๋าดังกล่าวเป็นแบบสั้น สีน้ำตาลภายในมีเงินสดจำนวน 13,879 บาท บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต 6 ใบบัตรบริจาคร่างกาย 1 ใบ ใบขับขี่จำนวน 2 ใบ ระบุชื่อนายปรีดา คำทวี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/28 หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.ลางบัวทอง จ.นนทบุรี และสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 3 ใบ ซึ่งมี 2 ใบถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว เป็นเงินรางวัล 8,000 บาท  คือ งวดวันที่ 16 พ.ย.2560 และ วันที่ 2 พ.ค.2561  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานเจ้าของกระเป๋าให้มารับกระเป๋าคืนต่อไป



นายประพล กล่าวว่า ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งผู้โดยสาร โดยขับไปตามถนนเลียบคลองบางไผ่เพื่อเข้าท้ายซอย 22 เมื่อถึงช่วงโค้งเห็นสิ่งของตกอยู่ข้างถนนคล้ายกระเป๋าเงิน แต่ไม่แน่ใจจึงได้ขับรถไปส่งผู้โดยสารก่อน หลังจากนั้นได้ขับรถกลับมาตรงจุดที่พบกระเป๋าเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด เมื่อพบว่าเป็นกระเป๋าเงินจึงได้โทรแจ้งกำนันให้ออกมาดูและพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก กำนันจึงได้พามาแจ้งความ ไม่คิดจะเก็บไว้ใช้เอง ในนั้นมีเงินจำนวนมากและเจ้าของกระเป๋าก็เป็นคนดีบริจาคร่างกาย มันไม่ใช่ของเรา เก็บไว้ก็ไม่สบายใจด้วย