เตรียมดราม่า! “คานเย” ลั่น “การเป็นทาสคือ “ทางเลือก””

2018-05-02 16:50:02

เตรียมดราม่า! “คานเย” ลั่น “การเป็นทาสคือ “ทางเลือก””

Advertisement

คานเย เวสต์ นักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดัง จุดกระแสดราม่าขึ้นมาอีกครั้ง หลังเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิงของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ว่าการเป็นทาสนั้น “เป็นทางเลือก”


ภาพ TIMOTHY A. CLARY / AFP



แร็ปเปอร์วัย 40 ปี สามีของนางแบบและนักแสดงชาวอเมริกันคิม คาร์เดเชียน ให้สัมภาษณ์ในการโปรโมตอัลบั้มของเขาที่กำลังจะวางตลาดในเร็วๆนี้ กับเว็บไซต์บันเทิงทีเอ็มซี ไลฟ์ โดยกล่าวว่า “คุณได้ยินเรื่องการเป็นทาสมาเป็นเวลา 400 ปี 400 ปีเลยหรือ นั่นฟังอย่างกับเป็นทางเลือกเลย” ทั้งนี้ คำกล่าวของเวสต์ดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความโกรธเคืองในทวิตเตอร์ และทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อตัวของเขาในฐานะที่เป็นศิลปินชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

นายเวสต์ เพิ่งกลับมาปรากฏตัวต่อหน้าสายตาสาธารณชนอีกครั้งหลังจากที่เขาห่างหายไปจากสื่อเป็นเวลานานหนึ่งปี โดยอ้างว่าเขามีปัญหาทางสุขภาพจิต



ก่อนหน้านี้ เวสต์สร้างความโกรธเคืองให้กับศิลปินร่วมวงการหลายคน แต่ได้รับเสียงสนับสนุนจากกลุ่มอนุรักษ์นิยม หลังเวสต์กล่าวชื่นชมประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ซึ่งสร้างเส้นทางทางการเมืองของตนเองขึ้นมาจากการวิพากษ์วิจารณ์บ้านเกิดของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา และยังจุดประเด็นเดือดเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติในหลายครั้งหลังจากเข้ารับตำแหน่ง

ทั้งนี้ คานเย เวสต์เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่มีชื่อเสียงเพียงไม่กี่คนที่ประกาศสนับสนุนนายทรัมป์ หลังจากเขาเคยออกมากล่าวเมื่อปี 2548 ว่าอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ไม่สนใจชนผิวดำ นอกจากนี้เขายังเคยแสดงความไม่พอใจที่อดีตประธานาธิบดีโอบามาเชิญแร็ปเปอร์คนอื่นๆเช่นเคนดริค ลามาร์ และเจซี ไปยังทำเนียบขาว