เร่งช่วยชาวนอร์เวย์เหยื่อฉลามกัด

2018-05-02 16:25:28

เร่งช่วยชาวนอร์เวย์เหยื่อฉลามกัด

Advertisement

รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งหาทางช่วยเหลือครอบครัวชาวนอร์เวย์เหยื่อฉลามกัด พร้อมเจรจา รพ.เอกชน ขอลดค่าใช้จ่าย พร้อมระดมทุนช่วยเหลือ เผยเหยื่อทำประกันกับบริษัทที่นอร์เวย์ มีการโอนค่ารักษาพยาบาลให้แล้ว 2.5 แสนบาท แต่ภายหลังตรวจสอบประกันหมดอายุถูกเรียกเงินคืน



จากกรณีที่ นายเวอร์เนอร์ ดาเนียลเซ่น อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามกัดข้อเท้าซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะลงเล่นน้ำทะเลที่บริเวณหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.กรุงเทพหัวหิน หมดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลกว่า 3 แสนบาท จน น.ส.อมรรัตน์ แพงงา ภรรยานายเวอร์เนอร์ ออกมาร้องเรียนว่าถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลือสามีตน



ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายธีรพันธ์ นันทกิจ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อหามาตรการเยียวยาที่ศาลากลางจังหวัด โดยได้รับรายงานว่านักท่องเที่ยวที่ถูกฉลามกัดทำประกันภัยไว้กับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศนอร์เวย์ ต่อมามีการโอนค่ารักษาพยาบาลให้แล้ว 250,000 บาท แต่ภายหลังบริษัทประกันภัยตรวจสอบพบว่าการประกันภัยหมดอายุ จึงไม่คุ้มครอง จากนั้นบริษัทประกันภัยเรียกเงินคืนทั้งหมด ทำให้มีผลกระทบกับความรู้สึกของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากและล่าสุดยอมรับว่าไม่มีหน่วยงานใดสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการคุ้มครองในกรรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวได้ จึงสั่งการให้ประสานไปยังสถานกงสุลและสถานทูตเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ





นายธีรพันธ์ กล่าวต่อว่า ขณะประชุมได้โทรศัพท์พุดคุยกับครอบครัวนายเวอร์เนอร์แล้วโดยยืนยันว่าให้ทุกฝ่ายอำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขณะพักรักษาตัว พร้อมทั้งเจรจากับ รพ.เอกชน เพื่อขอลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล นอกจากนี้เทศบาลเมืองหัวหินจะมอบเงินสด 10,000 บาท พร้อมระดมทุนช่วยเหลือและมอบให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแจ้งหลักฐานเพื่อให้กองทุนในระดับกระทรวงพิจารณาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาติ ด้านคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประจวบคีรีขันธ์ กับตำรวจท่องเที่ยวหัวหินร่วมกันตรวจสอบหลักฐานที่จะสามารถให้ความช่วยเหลือดูแลตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกมาตรการรองรับพร้อมจัดทำแผนงานที่ชัดเจนหากมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศประสบปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้