ศาลสั่งจำหน่ายคดีแพ่ง “ครูปรีชา-หมวดจรูญ”

2018-05-01 17:55:33

ศาลสั่งจำหน่ายคดีแพ่ง “ครูปรีชา-หมวดจรูญ”

Advertisement

ศาลสั่งจำหน่ายคดีแพ่งที่ “ครูปรีชา” ยื่นฟ้อง “หมวดจรูญ” ข้อหายักยอกทรัพย์และรับของโจร



เมื่อวันที่ 1 พ.ค. มีความคืบหน้าเพิ่มเติมสำหรับคดีหวยอลเวง 30 ล้านระหว่าง ครูปรีชา ใคร่ครวญ กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ที่กลายเป็นคดีระดับมหากาพย์ไปแล้ว




หลังจากนั้นก็มีการนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ ยื่นฟ้องแพ่ง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในข้อหายักยอกทรัพย์ และรับของโจร ตามที่ นิว 18 นำเสนอไปแล้ว โดยก่อนที่ศาลจะนัดสืบพยานในครั้งนี้ ทางทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของร.ต.ท.จรูญ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้จำหน่ายคดีแพ่งดังกล่าว เพื่อรอผลการพิจารณาคดีอาญา ที่ครูปรีชา ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดยักยอกทรัพย์และรับของโจรก่อน





หลังจากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง การพิจารณาคดีก็เสร็จสิ้น โดย “ครูปรีชา” พร้อมทนายความ เผยหลังออกจากห้องพิจาณาคดีว่า ศาลได้มีคำสั่งจำหน่ายคดีแพ่ง เพื่อรอฟังผลพิจารณาในคดีอาญาก่อน โดยนัดให้มารายงานความคืบหน้าคดีอาญา ในวันที่ 12 ก.ย. 2561 ซึ่งในคดีอาญานั้น ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 4 มิ.ย. 2561 นี้ โดย “ครูปรีชา”กล่าวว่าเชื่อมั่นในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และพยานหลักฐานที่มี จึงไม่รู้สึกกังวลอะไร

อย่างไรก็ตาม “ครูปรีชา” ได้ให้ทนายความ ยื่นฟ้อง “ร.ต.ท.จรูญ” และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ในความผิดฐาน ร่วมกันฟ้องเท็จในกระบวนการยุติธรรม หลังจากทั้งสองคนได้ ยื่นฟ้องรองต่อศาลว่า ตนและนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ร่วมกันให้การเท็จต่อศาลในการไต่สวนฉุกเฉินอายัดเงินรางวัลลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ





ด้าน “ร.ต.ท.จรูญ” กับ ทนายษิทรา หลังเดินทางออกมาจากศาลก็กล่าวว่า ศาลได้เห็นพ้องตามคำร้องขอให้ศาลจำหน่ายคดีแพ่งออกไป เพื่อรอผลการพิจารณาคดีอาญา ขณะที่เรื่องการฟ้องร้อง“ร.ต.ท.จรูญ” กับ ทนายษิทรานั้นถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ไม่ได้ติดใจอะไร ทางฝั่งของพวกตนก็พร้อมที่จะสู้คดีและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในศาล ทั้งนี้ อยากให้สังคมติดตามผลการพิจารณาคดี ว่าหาก ฝ่าย “ครูปรีชา” เป็นฝ่ายแพ้คดีจะมีผลอะไรเกิดขึ้นบ้างกับทางฝ่ายคนยื่นฟ้องร้อง