“อนุพงษ์” เผย เลิกใช้สำเนาบัตรปชช. เริ่ม 3 ต.ค.

2018-05-01 12:27:37

“อนุพงษ์” เผย เลิกใช้สำเนาบัตรปชช. เริ่ม 3 ต.ค.

Advertisement

พล.อ.อนุพงษ์เผยยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประชาชนติดต่อราชการ เริ่มต้น 3 ต.ค.นี้ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวเกลี้ยกล่อมนักการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานร่วมพรรคการเมือง



เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง ขั้นตอนและการยกเลิกใช้สำเนาบัตรประชาชนติดต่องานราชการว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานราชการมีการจัดเก็บข้อมูลประชาชนของประชาชนอยู่แล้วอยู่แล้ว ซึ่งในบัตรประชาชนจะมีชิปเก็บข้อมูลของของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องนำสำเนาไปให้หน่วยงานราชการ โดยจะเริ่มในภาคราชการโดยดึงข้อมูลของส่วนตัวของประชาชนที่หน่วยงานราชการที่มีอยู่แล้วนำมาเชื่อมโยงให้ประชาชนได้มีความสะดวกสบายมากขึ้นในการติดต่อกับหน่วยงานราชการ ซึ่งวันที่ 3 ตุลาคม ทุกหน่วยงานจะต้องนำเอาฐานข้อมูลที่ตนเองมีอยู่ไปใส่ในระบบ Citizen Feedback ส่วนภาคเอกชนนั้นต้องดูที่ข้อกฎหมายอีกครั้ง






ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีมีที่ ฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่า มีความพยายามเกลี่ยกล่อมข้อพิพาทให้อดีตสส.ในพื้นที่ภาคอีสาน มาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยใช้ฝ่ายปกครองที่อยู่ในพื้นที่ไปกระตุ้นว่าไม่มี การสั่งการให้ฝ่ายปกครองท้องถิ่นไปดำเนินการดังกล่าวและไม่ขอที่จะตอบคำถามในเรื่องนี