ชื่นมื่น…คุกเม็กซิโกจัดงานแต่งนักโทษ63คู่

2018-05-01 10:55:36

ชื่นมื่น…คุกเม็กซิโกจัดงานแต่งนักโทษ63คู่

Advertisement

คู่รัก 63 คู่เข้าพิธีวิวาห์ขนาดใหญ่ที่เรือนจำเมืองซิอูดาดฮัวเรซทางตอนเหนือของประเทศเม็กซิโก



งานแต่งงานขนาดใหญ่ของเหล่านักโทษเม็กซิโกมีทั้งน้ำตากลั้วเสียงหัวเราะและรอยจูบภายใต้บรรยากาศชื่นมื่นพิสูจน์ว่าความรักอาจชนะทุกสิ่ง ผู้อำนวยการเรือนจำบอกสิ่งสำคัญคือการสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว






ฮอร์เก อาร์มานโด เปเรซได้สมรสกับคอรินา ชาเวซด้วยรอยจูบและน้ำตาจากความซาบซึ้งแล้วในที่สุดพร้อมกับคู่รักรวม 63 คู่ในเรือนจำเมืองซิอูดาดฮัวเรซจากตอนเหนือของประเทศเม็กซิโก โดยเปเรซที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัสมาตลอดชีวิตถูกส่งกลับมายังประเทศเม็กซิโกเมื่อ 7 เดือนก่อนเพื่อเริ่มรับโทษจำคุก 40 ปีจากคดีกรรโชกทรัพย์ เขาได้พบกับชาเวซเมื่อ 3 ปีก่อนและเลี้ยงดูบุตรทั้งหมด 6 คนร่วมกัน ซึ่ง 4 คนมาจากการสมรสครั้งก่อน





เปเรซกุมมือชาเวซแน่น ขณะที่ฝ่ายภรรยาให้สัญญาว่าจะมาเยี่ยมเขาทุกวันพุธและวันเสาร์ “และทุกวันที่มาได้” ณ เรือนจำแห่งนี้ซึ่งมีนักโทษอยู่ทั้งหมด 3,100 คน ส่วนคู่รักคู่อื่นอาจไม่ต้องรอนานขนาดนั้นที่จะได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน โดยเจ้าสาวป้ายแดงที่ไม่ต้องการเปิดเผยนามคนหนึ่งกล่าวว่าเธอต้องรออีกเพียง 2 ปีเท่านั้นก็จะได้ใช้ชีวิตกับสามีที่ต้องโทษมียาเสพติดไว้ในครอบครอง “เรารักกันมากๆ เขารักฉันและฉันก็รักเขา เราต้องการสร้างชีวิตด้วยกันข้างนอกนั่น”





หลังจากการแต่งงานครั้งนี้ ทางการจะให้ความคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายแก่คู่ครองและบุตรของผู้ที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ อย่างไรก็ตาม เรเน โลเปซ ออร์ติซ ผู้อำนวยการเรือนจำกล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือได้สร้างสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้เข้มแข็งและได้เห็นคุณค่าภายในครอบครัว”

ภาพ HERIKA MARTINEZ / AFP