สำเร็จ! “เมสซี” ทำแฮตทริค นำทีมคว้าถ้วยลาลีกาสมัยที่ 25

2018-04-30 14:40:59

สำเร็จ! “เมสซี” ทำแฮตทริค นำทีมคว้าถ้วยลาลีกาสมัยที่ 25

Advertisement

กุนซือบัลแบร์เดเฮครองถ้วยลาลีกาสมัยที่ 25 สำเร็จ หลังจากที่ “ลิโอเนล เมสซี” ทำแฮคทริคช่วยกุมตำแหน่งแชมป์แน่นชนะเดปอร์ติโว 4-2






เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เออร์เนสโต บัลแบร์เด กุนซือทีมบาร์เซโลนามีเฮแล้วแน่นอน เพราะแฮตทริคของเมสซีช่วยรักษาตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 25 ให้ทีมไว้ได้จากการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาลีกของสเปน โดยนักเตะของบาร์ซาครองตำแหน่งแชมป์ทั้งลาลีกาและโกปาเดลเรย์ หลังจากถล่มเซบียา 5-0 ประตูในศึกลีกคัพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว





บัลแบร์เดบอกกับสถานีโทรทัศน์สแปนิชว่า “เมื่อคุณต้องไล่ตามมันเป็นเวลานาน คุณต้องบอกเลย ‘ในที่สุด’” และบอกว่า “ผมมีความสุขมากเพราะลีกยาวนานมาก เริ่มในเดือนสิงหาคม และเมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึงทุกอย่างก็ถูกตัดสินไปหมดแล้ว เราผ่านทุกอย่างมาแล้ว”

แมตช์กับเดปอร์ติโวเมื่อวันอาทิย์มีฟิลิปเป คูตินโญทำประตูให้ทีมไปก่อนนำไป 1-0 และลูกวอลเลย์ของเมสซีก็พานำเป็น 2-0 แต่ลูคัส เปเรซช่วยดึงสกอร์กลับมาให้เดปอติโว 1 ลูกก่อนหมดครึ่งแรก และเอ็มเร โคลักปีกชาวตุรกีก็ทำให้บาร์ซาต้องทึ่งเพราะมาตีเสมอเป็น 2-2 แต่เมสซีเบิ้ลอีกสองประตูปิดจ็อบชนะ 4-2 สำเร็จ



บาร์เซโลนารั้งตำแหน่งจ่าฝูงนำแอตเลติโกมาดริด อันดับที่ 2 อยู่ 11 แต้ม และเหลืออีกเพียง 3 นัดเท่านั้นก็จะกลายเป็นแชมป์ลีกสเปนอย่างเต็มตัว



ภาพ MIGUEL RIOPA / AFP