ผวาผีซ่อนผัว เมียนิมนต์พระทำพิธี

2018-04-30 13:50:50

ผวาผีซ่อนผัว เมียนิมนต์พระทำพิธี

Advertisement

เกิดเหตุคนหายที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นอดีตข้าราชการบำนาญสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 เจ้าของร้านอาหารชื่อดังใน อ.ห้วยผึ้ง หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ภรรยาต้องนิมนต์พระมานั่งทางในพึ่งไสยศาสตร์เชื่อถูกวิญญาณผีบังบดนำตัวไปซ้อนไว้



เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ แจ้งว่าที่บ้านของนางศริดา อรรถวิลัย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 333 บ้านหนองแสง หมู่ที่ 14 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ได้นิมนต์หลวงพ่อหนอม จาก จ.ขอนแก่น ให้ช่วยนั่งทางใน เพื่อตามหา นายอัมพร อรรถวิลัย อายุ 56 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และเป็นเจ้าของร้านอาหารป่าชื่อดัง ต.นิคมห้วยผึ้ง หลังหายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ ไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย.2561 เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจาก นายอัมพร เพิ่งจะผ่าตัดสมองด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งก็เชื่อว่าอาจจะถูกวิญญาณผีบังบด พรางตัวหายไปอยู่ในป่า



นางศริดา กล่าวว่า หลังจากที่สามีลาออกจากราชการ ในช่วงปี 2555 ด้วยปัญหาสุขภาพ และต้องเข้าผ่าตัดเมื่อปี 2560 หลังรับการผ่าตัดทุกครั้ง นายอัมพรมักจะเดินออกจากบ้านเหมือนคนขี้หลงขี้ลืม และมักจะเดินไปตามถนน แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่แข็งแรงก็จะนั่งพัก พฤติกรรมนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง คนในหมู่บ้านพบเห็นก็จะพาตัวกลับมาที่บ้านอยู่เสมอ แต่มาในครั้งนี้ นายอัมพรหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ทางบ้านซึ่งเป็นร้านอาหารมีคนมาให้จัดโต๊ะจีนในร้าน ซึ่งนายอัมพรบ่นรำคาญว่าเสียงดัง แล้วเดินหายออกไปทางหลังร้านซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องปกติจึงไม่มีใครสนใจ แต่ภายหลังเวลาผ่านไปจนช่วงเย็น ทุกคนออกตามหาทั่วหมู่บ้านรวมไปถึงทางขึ้นเขาหลังร้านอาหารซึ่งจะตรงเข้าไปในป่าเขตเทือกเขาภูพาน แต่ในครั้งนี้ไม่พบตัวจึงได้ไปแจ้งความคนหายที่ สภ.ห้วยผึ้ง เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา





“รู้สึกเป็นห่วงสามีเป็นอย่างมาก มีคนในหมู่บ้านแนะนำให้ไปพึ่งไสยศาสตร์ เพราะในพื้นที่แถบเทือกเขาภูพานนั้น ยังคงความเชื่อเกี่ยวกับผีบังบด ซึ่งจะเป็นการบังคนหายเข้าไปในป่าและเคยเกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้ในอดีตตามคำบอกเล่าหลายครอบครัว จึงได้ไปนิมินต์พระหนอม มานั่งทางในเพื่อสืบหาอีกทาง เบื้องต้นจากคำบอกเล่าของพระหนอม เชื่อว่า สามีของตนยังมีชีวิตอยู่ และได้เดินเข้าไปในป่า และไปถูกผีบังบดถึง 3 ตน นำตัวไปซ่อนไว้หลังก้อนหินใหญ่และยังมีชีวิตอยู่แต่ถูกบังคับซ่อนตัวเอาไว้ แต่ก่อนหน้านี้ญาติพี่น้องที่ออกตามหาก็ได้ไปยังที่ดังกล่าวแต่ก็ไม่พบ ซึ่งหากเป็นฝีมือผีบังบดจริงๆ ก็คงจะต้องหาคนมีวิชาพาเอาตัวออกมาให้จงได้”นางศริดา กล่าว



นางศริดา กล่าวอีกว่า อยากฝากพี่น้องประชาชนที่มีเบาะแสหรือเคยพบเห็น นายอัมพร อรรถวิลัย สามารถแจ้งมาที่ นางศริดา อรรถวิลัย หมายเลขโทรศัพท์ 064-9088629 หรือแจ้งไปที่ สภ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ 043 -869083




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในเรื่องผีบังบด หลายตำราจะบอกว่าเป็นชาวเมืองลับแล แต่ที่แน่เป็นผี แต่จะมีทุกอย่างเหมือนคน ซึ่งความเชื่อโบราณบอกว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ผีกลุ่มนี้จะนับถือศีลอย่างเคร่งครัด และมักจะอาศัยอยู่ในป่า ซึ่งในเขตเทือกเขาภูพานยังคงความเชื่อเช่นกัน โดยเฉพาะสำนักสงฆ์ในป่า ที่ไม่มีคนขึ้นไปบิณฑบาตร แต่กลับปรากฏว่าสภาพกุฏินั้นสะอาดอย่างน่าประหลาดใจและทุกครั้งเมื่อเข้าป่าจึงมีคำพูดที่ว่าได้ยินอะไรอย่าทักหรืออย่าทำผิดผีเดี่ยวจะถูกผีบังบดเอาตัวไปอยู่ด้วย