"ก้อง ห้วยไร่" ปากสั่นแจงเหตุเบี้ยวงาน

2018-04-30 13:30:08

"ก้อง ห้วยไร่" ปากสั่นแจงเหตุเบี้ยวงาน

Advertisement

จากกรณีใหญ่โตที่ผู้เสียหาย คุณอารี เมลบี้ บินตรงจากนอร์เวย์ เพื่อฟ้อง "ก้อง ห้วยไร่" หลังนักร้องดังเบี้ยวคอนเสิร์ตที่ยุโรป พร้อมกับหอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี ที่ สน.บางชัน ในวันศุกร์ ที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เรียกค่าเสียหายเบื้องต้น 20 ล้านบาท ... ซึ่งหลังจากเก็บตัวเงียบแต่ไม่สนิท เพราะยังมีกลอนนิดๆ แพลมๆ ออกมา วันนี้ก้องได้ออกมาพูดถึงเหตุดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ...



วันนี้ ก้อง ปรากฏตัวเพื่อมาโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง "ฮักแพง" รอบสื่อมวลชน ณ ลานกิจกรรมโซน B หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยมีนักข่าวมาเฝ้ารอกันมากมาย ซึ่งได้ถามก้องถึงกรณีที่มีการฟ้องร้องกัน และคำตอบที่ได้คือ ...




ก้อง : เรื่องของคดี ผมเป็นแค่นักร้องนะครับ ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่คุยกันดีกว่า ในส่วนของความรู้สึกของพี่น้องแฟนเพลงและผู้จัด ถ้าวันไหนว่างๆ อยากให้นัดกันทานข้าว พูดคุยกัน ผมก็อยากจะไปร้องเพลง และเราสามารถคุยกันผ่านผม หรือผู้จัดการผมได้เลย ไม่ต้องผ่านคนอื่น มันจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดในการสื่อสารอีกนะครับ ยังไงผมก็ยังอยากไปร้องเพลง ชีวิตผมไม่เคยคิดอยากจะเบี้ยวใครเลยครับ ก็ขอบคุณหลายๆ คนที่เข้าใจ แต่คนที่ยังไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไรนะครับ อยากจะบอกว่า "ก้อง ห้วยไร่" เป็นยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้น มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ยังอยากไปร้องเพลงอยู่เหมือนเดิม สำหรับผู้จัดและพี่น้องแฟนเพลงทางยุโรป ผมขอฝากผ่านพี่ๆ สื่อไปนะครับ หวังว่าทุกคนยังอยากฟังเพลงผมอยู่นะครับ




รู้สึกยังไงหลังจากทราบข่าวการเบี้ยวงาน?
ก้อง : ผมแคร์ความรู้สึกของคนรอฟังเพลงผม และผู้จัดงานทุกคนนะครับ 



ได้คุยกับโตโน่มั้ย? เพราะเรื่องนี้มีพาดพิงถึงเขาด้วย
ก้อง : พี่โน่ก็งานเยอะ ผมก็งานเยอะ ไม่ค่อยได้คุยกัน อีกอย่างพี่โน่ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้นะครับ ยังไงชวนทุกคนไปดูหนังกันดีกว่าเนอะ 






ยังยืนยันใช่มั้ยว่าเป็นเพราะการสื่อสารที่ผิดพลาด?
ก้อง : ยังไงถ้ามีอะไรถามต่อ ถามทางผู้ใหญ่ดีกว่า เพราะผมก็ร้องเพลง เดี๋ยวต้องไปร้องที่สกลนครต่อ และผมก็ไม่รู้เรื่องอะไร





โดยเนื้อความในจดหมาย คือ คุณอารี เมลบี้ ผู้เสียหายบินด่วนจากประเทศนอร์เวย์ หอบหลักฐาน พร้อมด้วยทนายความเพื่อเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางชัน กรณีถูกนักร้องคนดัง “ก้อง ห้วยไร่” เจ้าของเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เบี้ยวงาน หลังจากได้ตกลงทำสัญญาว่าจ้างไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศแถบยุโรป อาทิ เยอรมนี, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, นอร์เวย์ ฯลฯ โดยคุณอารี เมลบี้ เป็นผู้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ของยุโรปรวมทั้งหมดกว่า 6 ประเทศ ทั้งนี้ ตามกำหนดคอนเสิร์ตมีขึ้นในเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา



ปรากฏว่าก้องไม่ได้เดินทางไปแสดงตามที่ตกลง ทั้งที่ได้มีการจ่ายเงินค่าจ้างงาน ค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อื่นๆ ทุกอย่างล่วงหน้าไปหมดแล้ว แต่ก้องกลับเพิกเฉย ไม่บอกสาเหตุและไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด โดยความเสียหายในครั้งนี้มีมูลค่ารวมหลายล้านบาท รวมถึงทำให้เกิดความเสื่อมเสียในด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ เครดิตการทำงานในฐานะนักธุรกิจไทยและผู้จัดรายใหญ่ของยุโรปอีกด้วย เพราะเหตุนี้ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่ได้มีการโอนเงินให้กับก้องห้วยไร่