“พุทธอิสระ” แจ้งจับ “มาร์ค พิทบูล” ไลฟ์เฟซบุ๊กทำลายพระพุทธศาสนา

2018-04-30 10:40:14

“พุทธอิสระ” แจ้งจับ “มาร์ค พิทบูล” ไลฟ์เฟซบุ๊กทำลายพระพุทธศาสนา

Advertisement

“หลวงปู่พุทธะอิสระ”นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดี “มาร์ค พิทบูล” ไลฟ์เฟซบุ๊กเผยแพร่ถ้อยคำดูหมิ่นเหยียดหยามพระพุทธศาสนา



เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดี นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ “มาร์ค พิทบูล” กรณีมีการไลฟ์เฟซบุ๊ก เผยแพร่ถ้อยคำดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนา โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า เนื่องจากมาร์ค พิทบูลเป็นบุคคลสาธารณะ มีผู้ติดตามจำนวนมาก แต่มีการไลฟ์เฟซบุ๊กไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา อาจเป็นดาบสองคมที่ทำร้ายความรู้สึกของชาวพุทธด้วยกันเอง จะมาอ้างว่าไม่มีเจตนา ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นความผิดชัดแจ้งอยู่แล้ว ทั้งนี้ขอตั้งข้อเกตว่า ในกรณีที่มีบุคคล ซึ่งเป็นพุทธบริษัท มาทำลายพระพุทธศาสนา กลับไม่มีองค์ใดออกมาปกป้อง แต่ในกรณีของเงินทอนวัด ซึ่งเป็นเรื่องของพระ กลับมีองค์กรต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือกันจำนวนมาก จึงขอฝากให้องค์เหล่านี้ออกมาปกป้อง ดูแลด้วย

ขณะที่นายณัชพล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจง ว่า มีคนที่แอบอ้างเป็นทหาร นำคลิปของตนไปตัดทอนและใส่ข้อความชี้นำ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าตนเองหมิ่นศาสนา ทั้งนี้ต้องขอโทษต่อชาวไทยทุกท่านหากได้พูด เขียน ข้อความใดแล้วทำให้รู้สึกว่าเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา และต่อไปจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่กล่าวถึงอีก


ขอบคุณภาพ : Pitbullzone