ครอบครัว “น้องเมย” สู้ต่อ คดีต้องไม่เงียบ

2018-04-29 16:45:01

ครอบครัว “น้องเมย” สู้ต่อ คดีต้องไม่เงียบ

Advertisement

ครอบครัวตัญกาญจน์ ทำบุญถวายพระพุทธรูป เผยความคืบหน้าของคดี “น้องเมย” ยันสู้ต่อ คดีต้องไม่เงียบ



เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ครอบครัวตัญกาญจน์ ประกอบไปด้วย นายพิเชษฐ พร้อมด้วยนางสุกัลยา และน.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ และ บรรดาญาติพี่น้องผู้คนที่รู้จักครอบครัวตัญกาญจน์ ได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารและถวาย พระพุทธรูปปางมารวิชัย (ชนะมาร) ณ.วัดวิเวการาม ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นสร้างบุญกุศลให้กับ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย”






ด้าน นาง สุพิชา พี่สาวได้เผยความคืบหน้าของคดีว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการรีบตัวผู้ต้องหาและพยาน มาสอบสวนเพิ่งเติม แต่ทางโรงเรียนเตรียมทหาร ได้อ้างว่าช่วงนี้อยู่ในระหว่างการปิดภาคเรียน จึงไม่สามารถให้สอบปากคำเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย ทำให้คดีเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก ส่วนเอกสารของกองทัพไทยที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีของน้องเมยนั้น กองทัพไทยส่งหมายมายังทางครอบครัวตัญกาญจน์ พร้อมกับบอกเหตุผลว่าไม่สามารถให้เอกสารดังกล่าวได้เนื่องจากมีชื่อของบุคคลที่ทางกองทัพไม่อนุญาตให้เปิดเผย ทางครอบครัวจึงทำเรื่องของอุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการสอบสวนของกองทัพในคดีน้องเมย ส่วนรายชื่อที่กองทัพปกปิดไม่ให้เปิดเผยชื่อนั้น ทางครอบครัวสงสัยว่าหน้าจะเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีน้องเมยอย่างแน่นอน และ กลัวว่าคดีน้องเมยจะเงียบหายไปจากหน้าสื่อต่างๆ ทางครอบครัวยืนยันว่ายังคงจะสู้คดีต่อไปถึงแม้จะใช้เวลา 5-10 ปี ก็ตาม





ด้าน นาง สุกัลยา มารดาน้องเมยเผยว่าตอนนี้น้องคดีได้เสียชีวิตไปแล้ว 192 วัน คดีของน้องเมยมีความล่าสุดเป็นอย่างมาก แถมไม่เดินหน้าต่อเลย ทางครอบครัวรู้สึกว่าคดีของน้องเมย แถมจะไม่พบ เช่น ไม่เจอคุณธรรม ไม่เจอมโนธรรม ไม่เจอจริยธรรม ที่ทางกองทัพ สมควรจะมีให้กับทางครอบครัว ทุกสิ่งทุกอย่าง หายเงียบขาดการติดต่อจากกองทัพ





ด้าน นาย พิเชษฐ บิดากล่าวว่าทาง กองทัพ ควรจะให้ความสนใจกับทางครอบครัวบ้าง ไม่ใช้เงียบในลักษณะแบบนี้ กระทั่งในสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ก็มีการเรียนสอบใหม่ อยู่บ่อยครั้ง จนเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากหน่อยงานที่เกี่ยวให้เข้ามาสนใจดูแลทางครอบครัวบ้าง