"พระกั้ง" ให้ธรรมะ "โยมแม่"...ปลีกวิเวกปฏิบัติธรรมวัดป่า

2018-04-29 12:55:16

"พระกั้ง" ให้ธรรมะ "โยมแม่"...ปลีกวิเวกปฏิบัติธรรมวัดป่า

Advertisement

หลังจากเข้าพิธีอุปสมบทบวชเป็นพระครองสมณเพศอย่างเต็มตัว เพื่อมุ่งหน้าศึกษาถึงแก่นแท้แห่งพระพุทธศาสนา จากจุดประสงค์แรกทดแทนบุญคุณบิดามารดาซึ่งเป็นดั่งพระผู้มีพระคุณของชีวิต และเปรียบประดุจแสงเทียนคอยส่องทางจนถึงวันที่ประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน “พระอาภากโร” หรือ "พระกั้ง" วรกร ศิริสรณ์ นักร้อง นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากเวทีเดอะสตาร์ ซึ่งคุณงามความดีที่พระกั้งตั้งใจปฏิบัติได้ส่งความสุขยังบุพการียากจะหาสุขใดเทียบเทียม ซึ่งวันนี้โยมแม่รับรู้ถึงความตั้งใจอันแรงกล้าของพระกั้ง โดยคุณแม่ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ไอจีของพระกั้งเพื่อแชร์ความรู้สึกปลื้มปีติอันใหญ่ยิ่งถึงพระธรรมคำสอนที่พระกั้งได้ถ่ายทอดให้หลายประการ ...



ซึ่งโยมแม่มีความสุขเหลือประมาณกับการที่พระตั้งใจปลีกวิเวกเข้าวัดป่าเพื่อค้นหาความสงบอย่างแท้จริง ณ วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม โดยโยมแม่ได้บรรยายถึงความรู้สึกต่อการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบครั้งนี้เอาไว้ว่า 




"***นี้ไม่ใช่พระกั้งนะคะ โยมแม่เองค่ะ

***This is not Monk himself, I am his mother



ความมุ่งมั่น ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของพระกั้งนั้นแรงกล้าจริงๆ ตอนแรกที่แม่ตามไปส่งที่วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม นั้น ดูแล้วก็คิดว่าจะไหวมั้ยเพราะเป็นกุฏิเดี่ยวๆ แต่ละกุฏิห่างกัน ในที่ส่วนของกุฏิพระสงฆ์ไม่มีไฟฟ้าใช้เลย มีเพียงแสงสว่างจากเทียน ข้างกุฏิมีที่ไว้เดินจงกลม รอบๆ กุฏิมีต้นไม้ใบหญ้า มีตุ๊กแก แมลงและจอมปลวกใหญ่ๆ เป็นเพื่อน ก่อนจะออกจากวัดป่าได้พูดคุยกับท่านเจ้าอาวาสถึงพระที่มาปฏิบัติที่นี่ เพราะมีคนบอกว่าที่นี่เจอผีกันเกือบทุกรูป ท่านก็ได้เล่าว่า ส่วนมากพระใหม่เกือบทุกรูปก็เจอกัน  ในรูปแบบต่างๆ กันไป แม่กลับออกไปทานข้าวเย็นด้วยความกังวล เพราะตอนนั้นเริ่มโพล้เพล้ความมืดเริ่มมาละ เมื่อทานข้าวเสร็จจึงกลับเข้าไปใหม่แต่ประตูวัดได้ปิดแล้วมองไปเจอแต่ความมืดซุปเปอร์มืด คิดกังวลต่างๆ นานาว่าพระกั้งท่านจะไหวมั้ย จนผ่านมาถึงเช้าไปรอตักบาตร ถามพระกั้งว่า ท่านเจออะไรมั้ย พระกั้งบอกว่า “ถ้าเราคิดว่าเราจะกลัว เราก็จะกลัวไปหมดทุกอย่าง แต่ถ้าเราคิดว่าเราไม่กลัว เราก็จะไม่กลัวอะไรเลย ไม่ว่าจะได้ยินเสียง กลิ่น หรือ อะไรก็ตาม อยู่ที่จิต ไม่ปรุงแต่ง” #พระอาภากโร #พระกั้ง"



โดยก่อนหน้านั้น "พระกั้ง" ได้ให้ธรรมทานอีกหลายประการ ตามที่คุณแม่ได้โพสต์ไว้ในไอจี 



"***นี้ไม่ใช่พระกั้งนะคะ โยมแม่เองค่ะ

***This is not Monk himself, I am his mother

พระท่านบอกว่าทุกๆ การกระทำควรมีสติ อย่ารีบลงมือทำก่อนตระหนักคิด “ให้นิ่งพิจารณา..แล้วค่อยเดินต่อ” #พระอาภากโร #พระกั้ง ๒๗ เมษายน ๒๕๖๑"





ซึ่งในระหว่างที่พระกั้งศึกษาพระธรรมเป็นช่วงที่ละคร "กาหลมหรทึก" ออนแอร์อยู่พอดี และเสนอในตอนสำคัญที่มีพระกั้งเล่นอยู่ด้วย อีกทั้งกระแส "นายอ่ำ" ตัวละครแสนดีก็มีฟีดแบ็กที่ดี จนโยมแม่อยากแชร์บางสิ่งให้แฟนๆ รับรู้

"***นี้ไม่ใช่พระกั้งนะคะ โยมแม่เองค่ะ

***This is not Monk himself, I am his mother “จริงจังแล้วก็ตั้งใจเสมอ พระกั้ง”

เห็นกระแสอ่ำดีมากๆ โยมแม่ก็ภูมิใจ ถ้าท่านรู้ท่านคงดีใจที่สิ่งที่ท่านตั้งใจทำนั้นประสบความสำเร็จ #พระอาภากโร #พระกั้ง #kangvorakorn"






"***นี้ไม่ใช่พระกั้งเขียน โยมแม่เองค่ะ

***This is not Monk himself, I am his mother

ด้วยความรู้สึกดีๆที่มีนั้นมากล้น เลยขออนุญาตพระกั้งใช้พื้นที่ไอจีมาแชร์ความรู้สึกค่ะ รูปนี้คือรูปที่ นาคกั้งได้ก้มลงกราบก่อนที่จะเข้าพิธีอุปสมบท ความรู้สึกตอนนั้น เข้าใจเลยว่า ความ “ปลื้มปิติ” ทีจะได้เห็นลูกบวชเรียนห่มผ้าเหลืองนั้น มันมีความสุขมากกว่าสิ่งอื่นใด #พระอาภากโร #พระกั้ง"




เครดิตตามภาพ