ชาวเกาหลีใต้แห่ชิมบะหมี่เย็นสูตรเปียงยาง

2018-04-29 12:20:25

ชาวเกาหลีใต้แห่ชิมบะหมี่เย็นสูตรเปียงยาง

Advertisement

เจ้าของร้านบะหมี่สาละวนกับลูกค้าจำนวนมากที่มาต่อคิวเข้าแถวรอชิม “เปียงยาง แน็งมยอน” หรือบะหมี่เย็นสูตรเปียงยาง เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปที่เย็น แต่งแต้มด้วยเนื้อสัตว์และผัก เป็นเมนูที่อยู่ในการประชุมซัมมิตระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือ-ใต้เมื่อวันศุกร์ (27 เม.ย.)


 
เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ร้านขายบะหมี่ “นัมโป มยอนนก” ใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของร้านบะหมี่สาละวนกับลูกค้าจำนวนมากที่มาต่อคิวเข้าแถวรอชิม “เปียงยาง แน็งมยอน” หรือบะหมี่เย็นสูตรเปียงยาง




เจ้าของร้านตะโกนบอกลูกค้า บะหมี่ที่เตรียมเอาไว้หมดแล้ว และลูกค้าต้องรออีก 40 นาที เพื่อให้น้ำซุปเดือดก่อน





ชาวเกาหลีใต้แห่ชิม “เปียงยาง แน็งมยอน” หรือบะหมี่เย็นสูตรเปียงยาง ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปเย็น แต่งแต้มด้วยเนื้อสัตว์และผัก ซึ่งเป็นเมนูจากเกาหลีเหนือที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน นำมาให้ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ได้ชิม ในการประชุมซัมมิตของผู้นำเกาหลีเมื่อวันศุกร์ โดยบะหมี่ดังกล่าวปรุงรสโดยเชฟจากร้าน “อครยู กวาน” ในเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ นายคิมได้พูดติดตลกว่า เขาหวังว่าประธานาธิบดีมูนจะชอบ เปียงยาง แน็งมยอน ที่เขานำมาไกลถึงสถานที่ประชุม โดยนายคิมได้หัวเราะอีกครั้งแล้วกล่าวว่า “อันที่จริงแล้วไม่ควรพูดว่าไกลนะ”

บนโลกโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้ เต็มไปด้วยภาพของเปียงยาง แน็งมยอนบนอินสตราแกรม พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #summit และ #peacenaengmyeon





ด้านคิม แต ฮุน ลูกค้าร้านนัมโป มยอนนก กล่าวว่า อาหารจานนี้ทำให้สองเกาหลีเข้าใกล้กันมากขึ้น ในขณะที่พัค แจ ชุน ลูกค้าอีกคน กล่าวว่า เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะอยู่ร่วมกันโดยไม่จำเป็นต้องรวมตัวกัน ตราบใดก็ตามที่ยังมีสันติภาพและการตระหนักในการดำรงอยู่ซึ่งกันและกัน

ภาพ Ed JONES / AFP

โฉมหน้าหมี่เย็นในตำนาน ที่จัดเสริฟในการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลี