ของต้องมี! “สเปคตาเคิล 2.0” แว่นถ่ายภาพล่าสุด

2018-04-29 10:15:58

ของต้องมี! “สเปคตาเคิล 2.0” แว่นถ่ายภาพล่าสุด

Advertisement

"สแนปแชท" เปิดตัวแว่นตากันแดดพร้อมกล้องในตัว “สเปคตาเคิล 2.0” เมื่อวันที่ 26 เม.ย. หลังแว่นตารุ่นแรกไม่ประสบความสำเร็จในกลุ่มผู้ใช้โชเชียลเน็ตเวิร์ก



ภาพ DAVID MCNEW / AFP

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. “สแนปแชท” ออกจำหน่ายแว่นตากันแดดรุ่นใหม่พร้อมกล้องในตัว “สเปคตาเคิล 2.0” หลังแว่นตารุ่นแรกไม่ประสบความสำเร็จในกลุ่มผู้ใช้โชเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งนี้ แว่นตารุ่นใหม่จะติดตั้งกล้องที่เชื่อมต่อสัญญาณกับแอพลิเคชั่นสแนปแชท เพื่อเป็นฟังก์ชั่นเสริมในการโพสต์ภาพและส่งข้อความ




แถลงการณ์ของสแนปแชทระบุว่า สเปคตาเคิล 2.0 มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้า ซึ่งทำให้สวมใส่สบายขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติกันน้ำ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถสวมแว่นตาชิ้นนี้ไปเที่ยวทะเลหรือไปปาร์ตี้ริมสระได้ นอกจากนี้ แว่นตากันแดดของสแนปแชตยังมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพ วีดิโอ และอัดเสียง ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับแอพลิเคชั่นสแนปแชท ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำภาพที่ถ่ายโดยแว่นตาส่งเป็นข้อความไปหาเพื่อนๆได้

โดยราคาของแว่นตารุ่นใหม่นี้อยู่ที่ 150 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแพงกว่าสเปคตาเคิลรุ่นแรก 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ



ทั้งนี้ ในปีที่แล้ว สแนปแชทได้ออกจำหน่ายแว่นตาถ่ายภาพสเปคตาเคิลรุ่นแรก ซึ่งสแนปแชทกล่าวว่าสามารถขายได้ถึง 150,000 อัน อย่างไรก็ตาม รายงานบางฉบับกล่าวว่า มีแว่นตากว่าแสนเรือนที่สแนปแชทขายไม่ออก ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ