น่ารัก! ลูกเสือจากัวร์ตัวใหม่สวนสัตว์เม็กซิโก

2018-04-29 10:05:34

น่ารัก! ลูกเสือจากัวร์ตัวใหม่สวนสัตว์เม็กซิโก

Advertisement

ลูกเสือจากัวร์สองตัวอายุ 5 สัปดาห์กลายเป็นขวัญใจของผู้เข้าชมสวนสัตว์แอนิมอลคิงดอม ในซาน ฮวน ทีโอทิฮัวคัน ประเทศเม็กซิโก



ลูกเสือจากัวร์เพศเมียทั้งสองยังไม่ได้รับการตั้งชื่อ จะต้องถูกแยกออกจากพ่อแม่เมื่ออายุได้ 18 วัน เนื่องจากหนึ่งในพวกมันเหมือนจะเริ่มมีปัญหาบนผิวหนังและต้องได้รับการรักษา ทั้งนี้ผู้ดูแลไม่สามารถพาลูกเสือกลับไปหาแม่ของมันได้อีก เนื่องจากกลิ่นของมนุษย์ที่ติดอยู่บนลูกเสืออาจทำให้แม่ฆ่าพวกมันได้






หลังจากที่ได้รับดูแลรักษาจากผู้ดูแลเรียบร้อยแล้ว เจ้าลูกเสือก็ออกมาวิ่งเล่นกับผู้ดูแลซึ่งให้อาหารพวกมันด้วยขวดนม ในเวลาอีกเพียงแค่สามเดือน พวกมันก็จะตัวใหญ่เกินไปและอาจจะเป็นอันตรายกับมนุษย์ที่เข้าใกล้พวกมัน ทั้งนี้ เสือจากัวร์เพศเมียจะมีน้ำหนักราว 50 กิโลกรัมเมื่อโตเต็มวัย และเพศผู้จะมีน้ำหนักราว 150 กิโลกรัม







โดยแอนิมอลคิงดอม ได้พยายามที่จะใช้ลูกเสือซึ่งเป็นดาวเด่นเหล่านี้ ในการสอนเด็กๆให้รู้จักกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยผู้จัดการกล่าวว่า เด็กๆคือคนที่จะรักษาพันธุ์สัตว์และโลกใบนี้ต่อไป



เสือจากัวร์เป็นสัตว์ตระกูลแมวที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา และเป็นนักฆ่าที่มีความแม่นยำสูง อย่างไรก็ตาม เสือจากัวร์เป็นสัตว์ที่อยู่ในข่ายเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ โดยมีจำนวนลดลงไปถึง 1 ใน 4 ของจำนวนประชากรเสือจากัวร์ทั้งหมดในช่วง 20 ปี







ภาพ Pedro PARDO / AFP