“บิณฑ์”รุดช่วยหนุ่มตาบอดนอนใต้สะพาน

2018-04-27 18:10:55

“บิณฑ์”รุดช่วยหนุ่มตาบอดนอนใต้สะพาน

Advertisement

“บิณฑ์”พ่อพระของคนยากไร้ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดช่วยเหลือหนุ่มวัย 28 ปี ตาบอดมองไม่เห็น ถูกให้ออกจากห้องเช่า มาอาศัยใต้สะพานเป็นที่หลับนอนอยู่กับพี่สาว 2 คน ชีวิตรันทดน้ำไม่ได้อาบใช้วิธีเช็ดตัวเอา ส่วนกลางคืนจุดกองไฟให้แสงสว่าง



เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมรถพยาบาล มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือหนุ่มตาบอดป่วย อาศัยอยู่ใต้สะพานถนนกาญจนา ก่อนออกบางนาตราด ใกล้วัดสลุด พบนายเพทาย พูลเอี่ยม หรือ “นัด” อายุ 28 ปี นั่งเหม่อลอย อยู่ที่ใต้สะพาน จากการสอบถามนายนัดเล่าว่า ที่ต้องมาอาศัยอยู่ที่ใต้สะพานแห่งนี้ เพราะตนป่วยทำให้ตาบอดมองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง พี่สาวที่อยู่ด้วยกันก็ไม่สบายอีกคน จึงไม่ได้ไปทำงานหลายวัน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องพัก ที่อยู่ในซอยวัดสลุด เจ้าของจึงให้ออกจากห้องเช่า และมาอาศัยอยู่ที่ใต้สะพานแห่งนี้



นายนัด เล่าอีกว่า ตอนนี้พี่สาวอาการดีขึ้นแล้ว จึงไปทำงานเป็นแม่บ้านที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต และจะกลับมาอยู่ด้วยในตอนค่ำโดยก่อนไปทำงานทุกวันจะซื้ออาหารเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้ไม่ได้อาบน้ำใช้วิธีเช็ดตัวเอา ส่วนกลางคืนก็จุดกองไฟให้แสงสว่างและถ้ามีเงินก็จะซื้อยามากันยุง





ทั้งนี้บิณฑ์ ยังได้โทรศัพท์พูดคุยกับพี่สาวของนายนัด โดยรับปากว่า จะจัดการเรื่องที่พักใหม่ให้ใกล้ๆกับที่ทำงานโดยจะออกค่าเช้าและเงินมัดจำให้ พร้อมให้เงินเอาใว้ซื้อของใช้จำเป็นอีก 2 หมื่นบาท จากนั้น บิณฑ์ ได้ฃนำตัวนายนัด มารักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางพลี จ.สมุทรปราการ