"สุดารัตน์"เปิดหลักสูตร CBL รุ่นที่ 3 ตามคำเรียกร้องเจ้าของกิจการเริ่ม 25 ม.ค. วางเป้าขยายช่องทางธุรกิจไทยสู่จีน
เมื่อวันที่ 4 ม.ค.68 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานหลักสูตร China Business Leader หรือ CBL เผยข่าวดี ให้กับผู้ประกอบการ SMEs เจ้าของกิจการ และผู้ที่มีความสนใจที่จะทำธุรกิจ หรือต้องการเปิดตลาดการค้าขายไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อมหาศาลกว่า 1,400 ล้านคนว่า โดยหลักสูตร CBL จะเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าเป็นผู้เรียนในรุ่นที่ 3 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มคลิกออฟเปิด Open House หลักสูตร วันที่ 25 ม.ค.68
สำหรับการเปิดหลักสูตรในรุ่นที่ 3 ต่อเนื่อง เป็นไปตามคำเรียกร้องของผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs หลังจากผู้เรียนในรุ่น 1 และรุ่น 2 ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีโอกาสพบ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้าน E-commerce ของจีนสามารถสร้างความร่วมมือ ขยายตลาดธุรกิจและยกระดับตลาดสินค้าSMEsไทยในจีนอย่างเป็นรูปธรรม
รวมถึงสามารถต่อยอดความร่วมมือกับ "Xiaohongshu" แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ยักษ์ใหญ่ของจีน ให้สามารถขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ สามารถสร้างแบรนด์ตัวเองให้ติดตลาด เติบโตสู่การแข่งขันได้อย่างถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีผู้ใช้บริการ กว่า200ล้านคนต่อเดือน นอกจากนี้ผู้ประกอบการ CBL กว่า60ชีวิต ยังได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ CIIE ที่ประเทศจีน สามารถสร้าง Business matching ความร่วมมือทางการค้าระหว่าง ผู้ประกอบการไทยและจีน โดยนำสินค้าหลายแบรนด์ไปเปิดตลาดในจีนได้
คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะประธานหลักสูตรยืนยันด้วยว่า ผู้เรียน CBLรุ่นที่ 3 เมื่อเข้ามาศึกษา ในหลักสูตรแล้ว จะต้องนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตนเองไปต่อยอดขายในประเทศจีนหรือกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ เพราะทุกคนจะต้องผ่าน การเรียนและลงมือทำจริง จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ และกฎหมายที่เชี่ยวชาญจีนเป็นอย่างดี โดยต้องผ่านการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นด้วย 6 module ดังนี้
1. ความรู้และความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและตลาดจีน พร้อมเจาะลึกรสนิยมและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
2. การสร้างการรับรู้ของแบรนด์และกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค เรียนรู้วิธีการทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของแบรนด์คุณเป็นที่รู้จักและนิยมในหมู่ผู้บริโภค ทั้งผู้บริโภคชาวจีนในประเทศไทย นักท่องเที่ยว และผู้บริโภคในจีน ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยม
3. Workshop การขายผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงในการขายผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Taobao, Tencent และ Tmall พร้อมทั้งศึกษาโอกาส ความท้าทาย และอุปสรรคในการขายผลิตภัณฑ์ไทย
4.การเข้าใจกลไกและเทคนิคการขายผลิตภัณฑ์ไทยในจีน พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบและใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับการส่งสินค้าไปยังจีน พร้อมทั้งชี้ช่องทางร้านค้าและห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ไทย
5. การจับคู่ธุรกิจ แนะนำและเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยและจีน เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงสร้างการเชื่อมต่อกับนักธุรกิจจีนที่สนใจผลิตภัณฑ์ไทย
6. การเดินทางสุดพิเศษสู่เซี่ยงไฮ้ เพื่อนำผู้ประกอบการไทยเดินทางไป พบปะนักธุรกิจจีนที่สนใจผลิตภัณฑ์ไทย เยี่ยมชมบริษัทการตลาดออนไลน์ พบปะ KOLs และ KOCs ที่มีศักยภาพ และดูงานบริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จในจีน
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าเป็นผู้เรียนได้ที่นี่ https://forms.gle/2q7QjTeox8XC99xGA