4 คนดังรีวิวเมจิกสกินพบ ตร.

2018-04-27 12:40:10

4 คนดังรีวิวเมจิกสกินพบ ตร.

Advertisement

4 คนดัง “เมย์-แพท-ออฟฟี่-หญิงแย้” รุดให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจรีวิวผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน “เมย์-แพท”แจงปกติรีวิวตรวจสอบกับทาง อย.ก่อนเสมอ เตือนประชาชนอย่าเชื่ออาหารเสริมถูกๆ ในโลกโซเชียลมีเดีย



จากกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.แถลงเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ได้ออกหมายเรียกศิลปินดารานักแดสง เน็ตไอดอลลอตแรก 9 คนที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด เพื่อมาสอบมาสอบปากคำ ประกอบด้วย 1.อรนภา กฤษฎ(ม้า) รีวิวโฆษณาเฟิร์นวิตามิน 2.น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) รีวิวโฆษณาเฟิร์นคลีโอ 3.น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) รีวิวโฆษณาเฟิร์นคลีโอ 4.น.ส.เจสซี วาร์ด รีวิวโฆษณาเฟิร์นคลีโอ 5.น.ส.ณปภา ตันตระกูล (แพท) รีวิวโฆษณาเฟิร์นวิตามิน 6.น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม) รีวิวโฆษณาเฟิร์นวิตามิน 7.น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) รีวิวโฆษณาสลิมมิลค์ 8.น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์) รีวิวโฆษณาสลิมมิลค์ และ9.น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) รีวิวโฆษณาสลิมมิลค์ โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม



ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ดาราที่รีวิวสินค้าเมจิกสกินกลุ่มแรกจำนวน 4 คน ประกอบด้วย เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร แพท ณปภา ตันตระกูล ออฟฟี่ แม็กซิม และ หญิงแย้ นนทพร ได้เดินทางมาให้ปากคำต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่บริเวณ ห้องกระจก อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ




เมย์ พิชญ์นาฏ เผยว่า ตนและเพื่อนทั้งหมด พร้อมมาให้ปากคำทั้งหมด ซึ่งตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตแบบนี้ เบื้องต้นทราบเพียงแค่ผ่าน อย. เท่านั้น ทั้งนี้ ตนและเพื่อนดาราทั้งหมด ขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือ เมจิก สกิน ทั้งสิ้น ปกติแล้วการรับงานจะให้ผู้จัดการตรวจสอบกับทาง อย. ก่อนเสมอ ต่อจากนี้ตนและเพื่อนดาราพร้อมให้ข้อมูลทั้งหมดกับทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ขณะเดียวกัน ไม่อยากให้ประชาชนเชื่ออาหารเสริมถูกๆ ในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะสิ่งของถูก ๆ นั้นไม่ได้ทำให้สุขภาพดีขึ้นตามจริงแต่อย่างใด

ขณะที่ แพท ณปภา ระบุว่า ตนเองได้ตรวจสอบ อย. ก่อนแล้วกับทุกตัวที่รีวิว และได้รับประทานจริง ไม่ได้หลอกประชาชนแต่อย่างใด ส่วนตัวและเพื่อนดารา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอย้ำว่า ตนและเพื่อนดาราเป็นเพียงผู้บริโภคและผู้รีวิวเท่านั้น



ส่วน ออฟฟี่ แม็กซิม ระบุว่า ส่วนตัวได้รู้จักกับทาง เจ้าของเมจิก สกิน ในส่วนของทางรีวิวอาหารเสริมเท่านั้น



ขณะที่ หญิงแย้ นนทพร กล่าวว่า ปกติแล้วจะต้องลองสินค้าที่รีวิว จะลองทานก่อนเสมอว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ในช่วงเวลา 7-14 วัน ซึ่งส่วนตัวมองว่าเบื้องต้น เห็นว่าทาง เมจิก สกิน มีโรงงานผลิต ก็ไม่คิดว่าจะหลอกลวงประชาชนแบบนี้ พร้อมย้ำว่า การรับรีวิวนั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินเป็นหลัก แต่อย่างใด

ขณะที่พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร เผยว่า วันนี้เป็นการเชิญดารามาครั้งแรก ส่วนนี้ถือว่าเจตนาที่ดี ที่ดาราทั้ง 4 คน ติดต่อขอเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระงับเอกสารหมายเรียกไว้ทั้งหมดแล้ว ขณะเดียวกันไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครผิดหรือถูกแต่อย่างใด ต้องใช้เวลาในการสอบส่วนทั้งสิ้นประมาณ 45 วัน จากข้อมูลที่ดาราทั้ง 4 คนมาให้ข้อมูลในวันนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นผู้ที่รีวิวสินค้าทุกคนอาจจะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง มีอัตราโทษตาม มาตรา 84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตาม มาตรา 71 ปรับไม่เกิน 5,000 พันบาท นอกจากนี้อาจจะผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และผิดในข้อหาฉ้อโกงด้วยนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อ 59 ดาราโฆษณาเมจิกสกิน

โดนเรียกแล้ว 9 ดารารีวิวเมจิกสกิน