นายกฯ ห่วงเหตุระเบิดปัตตานี

2017-05-10 10:45:47

นายกฯ ห่วงเหตุระเบิดปัตตานี

Advertisement

นายกฯ ห่วงใยผู้บาดเจ็บและได้รับผลกระทบ จากเหตุลอบวางระเบิดที่ปัตตานี สั่งเร่งติดตามตัวคนร้าย พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยผู้บาดเจ็บจากกรณีเหตุระเบิดบริเวณห้างบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานี วานนี้ ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบทั้งครอบครัว ผู้ประกอบการ ห้างร้านบริเวณใกล้เคียง และเจ้าของทรัพย์สินที่เสียหาย โดยได้สั่งการผ่านรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผู้บัญชาการทหารบกให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่




ส่วนปฏิบัติการนับจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย เพราะแม้จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว แต่คนร้ายมักอาศัยโอกาสที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่อื่นลงมือก่อเหตุความไม่สงบขึ้น จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกันเฝ้าระวัง และช่วยให้ข้อมูลข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่ทั้งเบาะแสของเหตุการณ์ในครั้งนี้ หรือเบาะแสในกรณีเหตุการณ์ อื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการหยุดยั้งพฤติกรรมรุนแรงของคนร้าย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อาจมีความจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก พี่น้องประชาชนจึงอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง


ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันที่จะเดินหน้าพูดคุยสันติสุขอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะกระทำทุกวิถีทางเพื่อคืนความสงบสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอประณามการกระทำของคนร้ายที่รุนแรงและโหดเหี้ยมในครั้งนี้