“ศศิน”ถาม “เปรมชัย”ใครเห็นใจคุณ

2018-04-26 10:20:09

“ศศิน”ถาม “เปรมชัย”ใครเห็นใจคุณ

Advertisement

“ศศิน”ย้อนถาม “เปรมชัย”ถ้าไม่ได้ฆ่าเสือดำแล้วใครฆ่า พร้อมระบุอยากรู้ใครเห็นใจคุณ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี กล่าวอ้างกับผู้ถือหุ้นของบริษัท อิตาเลียนไทยฯ ว่าไม่ได้ฆ่าเสือดำ และมีแต่คนเห็นใจ ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ถึงข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งผู้บริหารในบริษัทจดทะเบียนหลังถูกจับกุม 


นายศศิน ระบุว่า จากสิ่งที่เขาปฏิเสธว่า ผมไม่ได้ทำ ผมก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ได้โทรสอบถามทุกกรมทุกกระทรวงแล้ว ก็มีแต่คนเห็นใจ ผมอยากถามคนในทุกกรมที่เขาโทรไปถามว่าถามใคร และใครไปเห็นใจอะไรเขา ใครเห็นใจเขาก็ออกมาสิ ออกมาแสดงความเห็นใจ ผมอยากฟัง ผมว่ามันชัดว่าเขามั่นใจในคอนเนคชั่นของเขา และยังมั่นใจในสิ่งที่ทนายความเตรียมทางสู้ในด้านเทคนิคกฏหมายในกระบวนการที่ผ่านมาเมื่อสองเดือนกว่าๆ ถ้าเขาไม่ทำจริง และใครทำ ลูกน้อง 3 คนทำ คุณกล้าบอกไหมละ ว่าเหตุการณ์ลูกน้องคุณทำเขาทำอะไรอย่างไรเมื่อไหร่ ใครยิง เขาจะไม่เล่าให้คุณฟังเลยหรือไง แล้วไง คุณพาลูกน้องเข้าป่า เอาปืนคุณไปเพียบ ลูกน้องลักปืนไปยิง คุณก็อธิบายความออกมาให้ละเอียดสิ เอาเลย เรารอฟังคุณเล่า เราจะตัดสินเองว่าเราจะเชื่อคุณไหม? เล่าสิ รออะไร ผมจะรอฟังลูกน้องคุณเล่าด้วย ผมจะมองตาเขา ว่าเขารู้สึกอย่างไร?”





นายศศิน ระบุด้วยว่า ก็ธรรมดาที่เขาต้องปฏิเสธแบบนี้ เดาเอาว่าที่เขาพูดแบบนี้เพราะ 1. มีคนให้ข้อมูลว่าพอช่วยได้ และรับปากจะช่วย 2.ฝ่ายกฏหมายของเขามีแผนสู้ และได้ดำเนินการตามแผนมาตั้งแต่ต้น 3.การที่คุณเปรมชัย ยังสู้ ไม่รับสารภาพ อาจจะโดนถูกทำให้เชื่อ ตามสองข้อแรก เพราะถ้าคุณเปรมชัยยังเชื่อว่าสู้ได้ หมายความว่า ก็ยังมีการลงทุนทุ่มเท ให้คนช่วย ซึ่งจริงๆ อาจจะสู้ไม่ได้ก็ได้ เดานะครับ ล้วนๆ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ศศิน เฉลิมลาภ