“เมจิกสกิน”ใช้บ้านพักเป็นที่อยู่โรงงาน

2018-04-25 18:00:14

“เมจิกสกิน”ใช้บ้านพักเป็นที่อยู่โรงงาน

Advertisement

ตร.บุกค้นบ้านพักย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี บริษัทเมจิกสกินใช้ที่อยู่เป็นโรงงานผลิต ตั้งแต่ตั้งบริษัทปี 2555 แต่ปี 2560 ทำเรื่องย้ายโรงงานผลิตไปอยู่ จ.สมุทรสาคร หวังทำให้ถูกต้องแต่ถูกจับกุมก่อน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 (ผบก.ทท.3 ) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย.) นำหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/134 ถนนกาญจนาภิเษก หมู่ที่ 1 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่อยู่ในการจดแจ้งตั้งบริษัท เมจิกสกิน กับ อย.



พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่า ตามที่ได้ไปตรวจบริษัท พีโอเอส ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร่วมกับทาง อย. บริษัทได้มีการจดทะเบียนแจ้งบริษัทจริงๆ อยู่ที่บ้านเลขที่ 55/134 หมู่บ้านภัสสร 8 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี จึงได้ทำการตรวจค้นว่ามีการจัดตั้งเป็นบริษัทจริงหรือไม่ เพราะถ้ามีการจดทะเบียนเป็นบริษัทนั้น ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นต้องมีโรงงานผลิตสินค้า แต่จากการตรวจสอบเป็นเพียงบ้านพักอาศัย ไม่ได้เป็นโรงงาน ไม่ได้เป็นบริษัท เบื้องต้นพบตราประทับผลิตภัณฑ์ซึ่งไม่ใช่ตราประทับของบริษัทเมจิกสกิน แต่ไม่พบอุปกรณ์หรือเครื่องมือ และ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบริษัทเมจิกสกิน





พล.ต.ต.อังกูร กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเมจิกสกินมาบ้านหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารของเอกชน การส่งของ เอกสารจาก อย. เป็นการเตือนจากทาง อย. หรือว่าหมายจากศาล ก็มีการมาติดไว้ที่นี้ จากการสอบถามคนดูแลบ้านบอกว่าเมื่อเอกสารนี้มาถึงบ้าน ซึ่งอยู่บ้านหลังนี้มา 3 ปี คนในบ้านไม่ได้สนใจ บางครั้งก็ทิ้งเอกสารไป ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคนในบ้านหลังนี้ ซึ่งมีอยู่ 6 คน ต้องมีคนใดคนหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิกสกิน หลังจากนี้จะเรียกผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านทั้งหมดมาสอบปากคำต่อไป ทั้งนี้ บริษัท เมจิกสกินได้ใช้ที่อยู่แห่งนี้เป็นโรงงานผลิต ตั้งแต่ตั้งบริษัท คือปี 2555 แต่เมื่อปี 2560 ทำเรื่องขอย้ายโรงงานผลิตกับทาง อย.ไปเป็น 88/17 หมู่ที่ 4 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สถานที่เมื่อวานนี้ ที่ได้จับกุมไปแล้ว แสดงว่ากำลังจะฟอกตัวเองจากที่ผิดในตรงนี้ ไปทำให้ถูกที่โน่น แต่เจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ซึ่งที่จะย้ายไปก็ไม่ถูกต้อง ดังนั้นในขั้นตอนต่อไปจะเป็นเรื่องของทาง อย.จะต้องครวจสอบว่า ถ้ามีการจดทะเบียนโรงงานผิดตั้งแต่ต้น บริษัทนี้จะกลายเป็นโมฆะหรือไม่