“พชร์”ส่งทนายแจ้งความนักเลงคีย์บอร์ด

2018-04-24 16:55:34

“พชร์”ส่งทนายแจ้งความนักเลงคีย์บอร์ด

Advertisement

“พชร์ อานนท์”ส่งทนายความแจ้ง บก.ปอท.เอาผิดผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กว่า 100 คน รวมแอดมินเพจดัง ฐานหมิ่นประมาท ใช้คำหยาบคายด่าทอถึงบุพการี




เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พชร์ อานนท์ ผู้กํากับภาพยนตร์ชื่อดัง มอบอำนาจให้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและนายอนันต์ วิริยุตตศิลป์ เป็นตัวแทนแจ้งความกับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กว่า 100 คน ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ฐานหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หนึ่งในนั้นคือแอดมินเพจเฟซบุ๊กที่วิจารณ์ภาพยนต์มาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 10 ล้านบาทจากเอดมินเพจดังกล่าวด้วย





นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าวว่า หลักฐานที่ที่นำมาวันนี้ คือ การคอมเมนต์ การแชร์ การหมิ่นประมาท ใช้คำหยาบคาย ด่าทอถึงบุพการี ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งกับผู้วิจารณ์กว่า 100 คนทั้งนี้อยากเตือนสติว่า วิจารณ์ได้พอเหมาะพอดี อย่าเกินไป เค้าไม่ใช่ฆาตกรฆ่าใครตาย



นายอนันต์ กล่าวว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกินเลย พาดพิงถึงตัว พชร์ อานนท์ โดยไม่มีเหตุผล พชร์ อานนท์ เครียดมาก ส่วนที่บอกว่าเป็นการโปรโมทหนังนั้นไม่ใช่อย่างแน่นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงนี้หนักถึงขนาดที่ พชร์ อานนท์ รับไม่ได้แล้ว ส่วนสาเหตุที่ พชร์ อานนท์ ไม่ได้มาเองเพราะติดดูสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์



ขอบคุณภาพ : poj_arnon6565