สำเร็จ! ปลูกถ่ายองคชาตให้ทหารอเมริกันผงาดอีกครั้ง (คลิป)

2018-04-24 12:00:55

 สำเร็จ! ปลูกถ่ายองคชาตให้ทหารอเมริกันผงาดอีกครั้ง (คลิป)

Advertisement


ทีมแพทย์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ปลูกถ่ายองคชาตให้ทหารอเมริกันที่ได้รับบาดเจ็บในประเทศอัฟกานิสถานสำเร็จเป็นครั้งแรก คนไข้เตรียมออกจากโรงพยาบาลสัปดาห์นี้พร้อมฉี่และมีเพศสัมพันธ์ได้ปกติ




เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ทีมแพทย์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์กล่าวว่า ได้ทำการผ่าตัดปลูกถ่ายองคชาตและถุงอัณฑะให้ทหารอเมริกันที่ได้รับบาดเจ็บในประเทศอัฟกานิสถานสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก โดยการผ่าตัดนาน 14 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 26 มีนาคมดำเนินการโดยทีมศัลยแพทย์ตกแต่งเก้าคนและศัลยแพทย์ทางเดินปัสสาวะอีกสองคน





แอนดรูว์ ลี อาจาร์ย์และหัวหน้าภาควิชาศัลยแพทย์ตกแต่งและการผ่าตัดเพื่อเสริมสร้างจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์กล่าวกับผู้สื่อข่าวผ่านทางการประชุมสายทางโทรศัพท์ว่า “เรามั่นใจว่าเขาจะสามารถปัสสาวะและทำกิจกรรมทางเพศได้เกือบเป็นปกติอีกครั้ง หลังจากการพักฟื้นเป็นไปด้วยดี” โดยคนไข้รายนี้ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่ประเทศอัฟกานิสถานเมื่อหลายปีก่อน และองคชาต ถุงอัณฑะแต่ไม่มีอัณฑะ และผนังหน้าท้องได้รับบริจาคจากผู้บริจาคที่เสียชีวิตแล้ว





เดมอน คูนีย์ ศัลยแพทย์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์กล่าวว่า “ไม่มีการปลูกถ่ายส่วนอัณฑะเนื่องจากเราตัดสินใจตั้งแต่วางแผนแรกๆ ว่าจะไม่ปลูกถ่ายส่วนเนื้อเยื่อที่จะมีการพัฒนา ซึ่งก็คือจะไม่ปลูกถ่ายเนื้อเยื่อที่จะสร้างอสุจิเพราะอาจทำให้เกิดคำถามตามหลักจริยธรรมตามมาอีกมายมาย”



ทีมแพทย์กล่าวว่า พวกเขาหวังว่าคนไข้ที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนรายนี้จะสามารถปัสสาวะด้วยองคชาตของตนเองภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และเขาก็จะค่อยๆ มีความรู้สึกและองคชาตก็จะสามารถแข็งตัวได้อีกครั้งในที่สุด อย่างไรก็ตาม เขาจะไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้จากที่สูญเสียอัณฑะไปเพราะเหตุระเบิด