“วัชระ”จี้ ป.ป.ท.สอบเงินสงเคราะห์ 178 ล้าน

2018-04-23 18:10:38

“วัชระ”จี้ ป.ป.ท.สอบเงินสงเคราะห์ 178 ล้าน

Advertisement

“วัชระ”เรียกร้อง ป.ป.ท. ตรวจสอบงบอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้ ปี 2561 วงเงินกว่า 178 ล้าน เล็งยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบการช่วยเหลือไม่ให้สาวถึงผู้บริหารระดับสูง



เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.)ขยายผลการตรวจสอบการทุจริตเงินคนจน ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า ควรต้องตรวจสอบไปถึงปีงบประมาณ 2561 ด้วย โดยพบว่ามีการจัดสรรงบอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้ วงเงินกว่า 178 ล้านบาท แต่มีการกระจายไปยังนิคมสร้างตนเองหลายแห่ง ที่ส่อในทางทุจริต มีการโอนไปบางนิคมแห่งละ 2.5 ล้านบาท ทั้งนี้ได้เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ตรวจสอบการบริหารใน พม. เพราะอาจมีการช่วยเหลือไม่ให้สาวถึงผู้บริหารระดับสูงหรือไม่ และอาจมีการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมหรือไม่



“วิธีการทุจริต คือ ให้วิธีปลอมลายเซ็นโดยใช้ไฟส่องผ่านกระจกแล้วเซ็นตามเอกสารเดิม นอกจากนี้ยังมีการสั่งย้าย ข้าราชการอย่างไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะข้าราชการที่เป็นพยาน ให้กับ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นักศึกษาฝึกงานที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว จำนวน 2 คน คือนางนิตยา ขาวสุด ถูกย้ายไปนิคมสร้างตนเองจ.หนองบัวลำภู และนางลักษณา นนท์คำจันทร์ ถูกย้ายไปนิคมสร้างตนเอง จ.อุบลราชธานี แต่คนที่ถูกตรวจสอบว่าร่วมกันทุจริตถูกเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น”นายวัชระ กล่าว





นายวัชระ ยังได้กล่าวถึงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน งบประมาณ 4,261 ล้านบาท ที่ไม่เป็นไปตามมติบอร์ด ขสมก. ว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อให้ยับยั้งแต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาแล้วว่า ที่ประชุมบอร์ด ขสมก. มีมติไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ทางกระทรวงคมนาคมกลับดำเนินการต่อดังนั้นจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป