เรียกสอบ 16 ดารา เน็ตไอดอลโยงเมจิกสกิน

2018-04-21 22:30:19

เรียกสอบ 16 ดารา เน็ตไอดอลโยงเมจิกสกิน

Advertisement

ตร.เตรียมเรียกสอบ 16 ดารา เซเลบฯ เน็ตไอดอล รีวิว ผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ปลอมเครื่องหมาย อย. ผลิตในราคาต้นทุนต่ำ จำหน่ายในราคาสูงหลายเท่าตัว ฟันกำไรมหาศาล ทำให้มีตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน



เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร.กล่าวถึงผลการทลายเครือข่ายผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม ปลอม อย. ในเครือข่าย บริษัท เมจิก สกิน จำกัด 13 จุดว่า จากการตรวจสอบมีผู้ต้องหาในขบวนการ 8 คน จับกุมได้ 3 คน คือ นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน ส่วนอีก 3 คน เข้ามามอบตัว ได้แก่ นางวรรณภา พวงสน หัวหน้าทีม นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ผู้วางกลยุทธ์ และ นายกร พวงสน เหลืออีก 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัว เบื้องต้นจากการตรวจสอบโรงงานผลิตอาหารเสริมความงาม ย่านสุคนธสวัสดิ์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน และยังพบเอกสารสำหรับติดผลิตภัณฑ์ปลอมเครื่องหมาย อย. โดยโรงงานตั้งขึ้นมาเมื่อ 6 ปีก่อน



รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำ นางวรรณภา พวงสน ให้การว่า เกี่ยวข้องกับบริษัทจริง แต่อ้างว่าไม่รู้เรื่อง เพราะจ้างโรงงานผลิตสินค้าอีกทอดหนึ่ง และอ้างว่าไม่รู้ส่วนผสมในเครื่องสำอาง ทั้งนี้จากการตรวจสอบตำรวจพบว่ามีโรงงานอีก 4-5 โรงงานที่ถูกผู้ต้องหาพาดพิงถึง รวมถึงอีกหลายคน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบสินค้ามีการผลิตในราคาต้นทุนที่ต่ำมาก แต่กลับจำหน่ายในราคาที่สูงหลายเท่าตัว กำไรมหาศาล ทำให้มีคนสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้ยังพบว่ามีบุคคลมีชื่อเสียง ทั้งดารา เซเลบริตี้ เน็ตไอดอล กว่า 16 คน รีวิวและใช้ผลิตภัณฑ์ จึงจำเป็นต้องเชิญตัวมาให้ข้อมูล ว่าเข้าข่ายร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่