"อุดมเดช" ยันไม่มีวาระ ครม.เสนอซื้อรถยานเกราะจีนเพิ่ม

2017-05-09 10:05:57

"อุดมเดช" ยันไม่มีวาระ ครม.เสนอซื้อรถยานเกราะจีนเพิ่ม

Advertisement

"อุดมเดช" ยันไม่มีวาระ ครม.เสนอซื้อรถยานเกราะ VN1 จากจีนเพิ่มเติม
พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่ายังไม่เห็นวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่กองทัพบกเสนอให้ซื้อรถยานเกราะVN1 จากจีนเพิ่มอีก 34 คันในวันนี้ แต่ทราบว่าผู้บัญชาการทหารบกได้ให้สัมภาษณ์ในการฝึกซ้อมกำลังพลของกองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์ จังหวัดลพบุรี


ทั้งนี้พลเอกอุดมเดช  ได้กล่าวถึงข้อเสนอปรับเวลาเปิดจุดผ่านแดน 24 ชม.บริเวณ ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา ว่า เรื่องนี้จะค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งขณะนี้ไทยมีการปิดด่านผ่านแดนช้ากว่าทางมาเลเซียอยู่แล้ว ซึ่งในแง่ของพาณิชย์เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ที่ดีต่อประเทศ แต่ก็ต้องดูแง่อื่นๆ ด้วยว่าจะสอดคล้องกันหรือไม่ โดยขณะนี้ยังไม่ได้ผลสรุปอย่างเป็นทางการ แต่การปรับเวลาปิดจุดผ่านแดนจะดำเนินการที่ละขั้นตอน เพื่อให้เกิดประโยชน์ทุกด้าน ทั้งการค้าขาย และการท่องเที่ยว




ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการ มองว่า การเปิดจุดผ่านแดน 24 ชั่วโมง จะส่งผลกระทบต่อผู้ให้บริการโรงแรม เพราะนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกลับได้เลยนั้น รมช.กลาโหม ระบุว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของนักท่องเที่ยว คนที่ตั้งใจจะพักค้างคืนอย่างไรก็เชื่อว่าค้าง ขอให้เทียบเรื่องการค้าขายว่าเรื่องใดเป็นประโยชน์กว่ากันมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามขอให้รอผู้ที่เกี่ยวข้องวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การสรุปผลที่ชัดเจน