วันนี้มีอะไร: 21 เมษายน วันโรงเรียนอนุบาล (Kindergarten Day)

2018-04-21 00:00:47

วันนี้มีอะไร: 21 เมษายน วันโรงเรียนอนุบาล (Kindergarten Day)

Advertisement

วันโรงเรียนอนุบาล (Kindergarten Day)
“วันโรงเรียนอนุบาล” ตรงกับวันที่ 21 เม.ย. ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดของ เฟรดเดริค ฟรอเบล “บิดาของการอนุบาลศึกษา” เขาเป็นบุคคลแรกที่ได้ออกแบบหลักสูตรสำหรับเด็กปฐมวัยโดยเฉพาะ โดยเน้นความสำคัญของการเล่น และการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ด้วยฟรอเบลชเชื่อว่า เด็กนั้นเกิดมาพร้อมกับความรู้และทักษะที่สะสมอยู่ภายใน ครูจึงมีหน้าที่ในการดึงความสามารถที่มีอยู่ภายในของเด็กออกมา


ภาพ Shutterstock.com




ภาพ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

136 ปีก่อน
พ.ศ. 2425
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเหรียญเครื่องประดับชื่อ "ดุษฎีมาลา" สำหรับพระราชทานทหาร และพลเรือน ตามความดีความชอบ ตามพระราชบัญญัติเหรียญดุษฎีมาลา พ.ศ. 2425 กำหนดให้มีเข็มพระราชทาน ประกอบกับเหรียญรวม 5 ชนิด




ภาพ Evan-Amos

29 ปีก่อน
พ.ศ. 2532
เกมบอย (Game Boy) เครื่องเกมส์ชนิดพกพาจอขาวดำ จากบริษัท นินเทนโด (Nintendo) เปิดตัวครั้งแรก




ภาพ KELD NAVNTOFT / SCANPIX DENMARK / AFP

11 ปีก่อน
พ.ศ. 2550
เจ้าหญิงอิซาเบลลาแห่งเดนมาร์ก ประสูติเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2550 ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อเวลา 16.02 นาฬิกา เป็นพระบุตรองค์ที่สอง และเป็นพระธิดาองค์แรกในเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก กับเจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก




ภาพ Lenscap Photography / Shutterstock.com

2 ปีก่อน
พ.ศ. 2559
ปริ๊นซ์ นักร้องนักแต่งเพลงระดับตำนานเสียชีวิตที่บ้านของเขา ในรัฐมินนีโซต สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดโรคคล้ายไข้หวัดใหญ่ สิริอายุ 57 ปี