ประธาน สนช.ยัน "บิ๊กตู่"ไม่เกี่ยวล้มกระดาน บอร์ด กสทช.

2018-04-20 13:45:05

ประธาน สนช.ยัน "บิ๊กตู่"ไม่เกี่ยวล้มกระดาน บอร์ด กสทช.

Advertisement

ประธาน สนช. ยันคลิปหลุดไม่ใช่ที่ประชุม 19 เม.ย. เร่งตรวจสอบ ยันนายกฯไม่เกี่ยวคว่ำการคัดเลือก บอร์ด กสทช. ขณะที่โฆษกวิป สนช. ระบุอาจจะเป็นการคุยกันในกลุ่มเล็ก ต้องสอบสวนกันต่อไป

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงที่มีอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ไม่ปลื้มว่าที่บอร์ด กสทช. และสั่งให้คว่ำการคัดเลือก ว่า คลิปดังกล่าวไม่ได้มาจากในที่ประชุม สนช.วันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือสั่งการตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนเรื่องคลิปขอเวลาตรวจสอบว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ หรือมีการตัดต่อ ด้านเหตุผลที่โหวตคว่ำผู้สมัคร ให้ไปย้อนดูเทปจากทีวีรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ซึ่งมีรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ตนไม่ขอตอบเกรงว่าข้อมูลอาจเกิดความคลาดเคลื่อน



ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงที่อ้างว่าในการประชุมของวิป สนช. โดยเนื้อหาช่วงหนึ่งมีการพูดถึงการโหวตคว่ำบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งบอร์ด กสทช. ทั้ง 14 คน โดยอ้างว่านายกฯ ไม่พอใจบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ 8 คนจาก 14 คน ว่า คลิปดังกล่าวน่าจะไม่ได้อัดจากในสภาฯ หรือไม่ได้อัดในที่ประชุมวิป สนช. ยังไม่ทราบว่าถ่ายจากที่ไหน อาจจะเป็นการคุยกันในกลุ่มเล็กก็ได้ ดังนั้นคงจะต้องมีการสอบสวนกันต่อไป แต่ยังไม่รู้ว่านายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานวิป สนช.จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ เรื่องนี้คงต้องไปจบที่การสอบสวนว่าเป็นคลิปที่ถ่ายจากที่ไหน คนที่เกี่ยวข้องมีใครบ้าง