“วิษณุ”ปัดตอบคลิปเสียง สนช.อ้าง “บิ๊กตู่”ไม่ปลื้ม กสทช.ใหม่

2018-04-20 13:00:03

“วิษณุ”ปัดตอบคลิปเสียง สนช.อ้าง “บิ๊กตู่”ไม่ปลื้ม กสทช.ใหม่

Advertisement

“วิษณุ” ปัดตอบคลิป สนช.อ้างนายกฯ ไม่ปลื้ม บุคคลที่เข้ารับการสรรหาเป็น กสทช. 8 ใน 14 คน จนเป็นชนวนให้ล้มกระดาน ชี้ไม่กระทบรัฐบาล ยังไม่ต้องใช้ม.44แก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงจากในที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมของบุคคลที่สมควรได้รับการสรรหาเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (บอร์ด กสทช.)ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ โดยเนื้อหาบางส่วนระบุว่านายกรัฐมนตรี ไม่ปลื้มบุคคลที่เข้ารับการสรรหา 8 คนจาก 14 คน ทำให้เป็นชนวนให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติไม่เลือกรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเป็น กสทช. ว่า ไม่ทราบ ไม่มีใครบอกอะไร อ่านจากหนังสือพิมพ์ ยังไม่รู้ว่า สนช. มีมติคว่ำ เพราะเป็นการประชุมลับ จึงไม่ทราบสาเหตุที่ สนช.ไม่เลือก ส่วนขั้นตอนการสรรหา กสทช.ใหม่ เป็นขั้นตอนของ สนช.และคณะกรรมาธิการสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ต้องไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ขณะที่บุคคลเดิมสามารถเข้าไปสมัครใหม่ได้ไม่มีอะไรปิดกั้น

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่มีผลอะไรกับรัฐบาล เพราะ กสทช.ชุดเก่าสามารถทำงานต่อไปได้ตามปกติ ขณะนี้ยังไม่มีใครพูดถึงการนำมาตรา 44 มาใช้เพื่อแก้ปัญหา หากพูดออกไปจะกลายเป็นการชี้ช่อง ส่วนบุคคลที่ถูกพาดพิงในคลิปสามารถฟ้องร้อง กมธ.ได้หรือไม่นั้น ไม่น่าจะได้ เพราะเป็นเรื่องที่ กมธ.เสนอเข้าไปที่ สนช. เมื่อไม่เลือกก็เป็นเรื่องของ สนช. การไม่เลือกเพราะผู้มีอำนาจส่งสัญญาณมาหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ว่าใช่จริงหรือไม่ เป็นการอ้างกันเอง เป็นธรรมดาที่ทุกคนอยากรู้และเชื่อว่าอีกไม่นานคงรู้ แต่ไม่ถึงขั้นต้องตั้งกรรมการมาตรวจสอบ ที่อ้างว่าถ้ารัฐบาลและนายกฯไม่ชอบ ก็จะทำให้การพิจารณาในเรื่องต่างๆตกไป มองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย แต่ขอให้ฟังหูไว้หูและตรวจสอบให้ละเอียด ตนก็เคยถูกนำชื่อไปแอบอ้างเช่นกัน