“หรั่ง”ไม่ต้องห่วง ยายดูแลตัวเองได้(คลิป)

2018-04-20 16:30:24

“หรั่ง”ไม่ต้องห่วง ยายดูแลตัวเองได้(คลิป)

Advertisement

เปิดใจคุณยายของ “หรั่ง” ทหารใหม่จับได้ใบแดง ระบุเมื่อดวงกำหนด ก็ได้แต่ภาวนาให้หลานได้ดี บอกไม่ต้องเป็นห่วง ยายดูแลตัวเองได้


เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ซอยเทอดไท 59/3 ถนนเทอดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. เพื่อพูดคุยกับนางสมทรง ชำนาญเวช อายุ 75 ปี ยายของ นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ บุคคลที่ถูกแชร์เรื่องราวในคลิปที่เป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “จับได้ใบแดง ยายจะอยู่อย่างไร” โดย ยายสมทรง เปิดเผยว่า มีหลานชายเพียง 2 คน ซึ่งคนเล็กยังเรียนไม่จบ และหรั่งเป็นพี่ชายคนโตที่พ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก และเขียนข้อความในกระดาษฝากให้ยายดูแล กระทั่งยายจนส่งเสียเลี้ยงดูให้เรียนหนังสือ แต่เรียนไม่จบ ออกมาหางานทำ เพื่อจะมีเงินเยอะๆมาดูแลยาย เนื่องจากยายอายุมากแล้ว รายได้ก็มีแต่ขายพวงมาลัยเท่านั้น





นางสมทรง กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเกณฑ์ทหาร ตอนแรกก็ไปเฝ้าจับใบดำใบแดง ซื้อข้าวมันไก่ไปให้ แต่ไม่ได้อยู่เฝ้าจนจบ เพราะหน้ามืดก่อน มารู้ทีหลังว่า จับได้ใบแดง ก็ร้องไห้ เพราะเป็นห่วงเรื่องที่อยู่ ที่กิน เพราะหลานชายเป็นโรคกระเพาะอาหาร แต่เมื่อต้องเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ในเดือน พ.ย.นี้ และต้องอยู่ให้ครบถึง 2 ปี ก็ถือว่าเป็นเรื่องดวงกำหนด ก็ได้แต่ภาวนาให้หลานได้ดี อย่างน้อยทหารก็มีรายได้ในแต่ละเดือน พร้อมทั้ง อยากบอกหลานชายว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ยายดูแลตัวเองได้



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารพร้อมดูแลครอบครัวหนุ่มร้องไห้จับใบแดง

อิชั้นจะช่วยเจ้าค่ะ! "บุ๋ม ปนัดดา" ประกาศดูแลยายให้หนุ่มจับใบแดง