ประมงอ่างทองรุดตรวจปลิงมรณะ

2018-04-20 10:30:30

ประมงอ่างทองรุดตรวจปลิงมรณะ

Advertisement

ประมงจังหวัดอ่างทอง รุดลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียด หลังมีข่าวปลิงกัดคนตาย

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีพบปลิงประหลาดไม่ทราบสายพันธุ์ บริเวณบ่อน้ำ หมู่ที่ 2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกกัด และเสียชีวิต เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยล่าสุด นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเก็บบัวถูกปลิงกัดจนต้องหามส่ง รพ.นั้น ล่าสุด นายบันเทิง โชติพ่วง ประมงจังหวัดอ่างทอง ได้ลงพื้นที่ สอบถามรายละเอียด กับผู้ประสบเหตุและขอดูซากปลิงแล้ว เบื้องต้นได้นำรูปถ่ายที่ทางชาวบ้านได้ถ่ายไว้ ซึ่งลักษณะปลิงมีความแตกต่างจากปลิงควาย ปลิงเข็ม ซึ่งจะมีสีดำ แต่ปลิงที่พบ มีสีเหลือง และมีลายสีดำคาดเป็นปล้องๆ โดยได้ส่งไปตรวจ ที่กองวิจัยและพัฒนาสุขภาพสัตว์น้ำ กรมประมง แล้ว



ด้าน นายสุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ผู้ที่ถูกปลิงกัดรายล่าสุด ระบุว่า ขณะนี้ ยังคงมีอาการแสบที่บริเวณแผล ในช่วงแรกที่ถูกกัด รู้สึกมึนงง เวียนหัว และหลังจากที่ถูกส่งตัวไป รพ. ทางแพทย์ได้ทำการฉีดยาป้องกันการติดเชื้อ และฉีดยาป้องกันบาดทะยักให้แล้ว





ขณะที่ นางลำดวน มีศรี อายุ 63 ปี กล่าวว่า นายเสน่ห์ มีศรี อายุ 61 ปี สามีได้ลงเรือหาปลาในคลองลำท่าแดง แล้วถูกปลิงกัด ที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวา และจับตัวปลิงมาได้เป็นตัวขนาดใหญ่ คล้ายปลาหลด มีเขี้ยว 3 เขี้ยวที่ปาก มีลำตัวยาวประมาน 30 เชนติเมตร ทั้งนี้สามีไม่ยอมไปหาหมอ แค่ล้างแผลที่โดนกัด จนขาบวมขึ้นทุกวัน จากนั้นอยู่ได้เพียง 5 วัน ก็เสียชีวิตลง แต่ก็ไม่รู้ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด