ผวา! ปลิงมรณะดูดสยองนอน รพ.

2018-04-19 21:05:44

ผวา! ปลิงมรณะดูดสยองนอน  รพ.

Advertisement

ชาวบ้านใน จ.อ่างทอง ผวาปลิงประหลาด ลงดำบัวโดนดูดเลือดต้องหามส่ง รพ.เผยก่อนหน้านี้โดนดูดเลือดตายไปแล้ว 1 ราย ยังไม่ทราบสายพันธุ์



เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบปลิง ซึ่งมีลักษณะ แปลกจากปลิงทั่วไป มีลักษณะ เมื่อดูดเลือดเต็มที่ ลำตัวยาวประมาณ 15 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 2.50 ซม. มีผิวสีเหลืองลายดำคาด เป็นปล้องๆ กัดชาวบ้าน จนต้องหามส่ง โรงพยาบาล เมื่อตรวจสอบ บริเวณที่พบ เป็นบ่อน้ำที่เชื่อมต่อจากคลองลำท่าแดง หมู่ที่ 2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง พบกับ นาง จุฑาทิพย์ คำก้อน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ที่ 2 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง เล่าว่า พ่อของตนเอง นาย สุบิน ยินดี อายุ 65 ปี ได้ลงไปดำบัวในบ่อแล้วได้ถูกปลิงขนาดใหญ่ดูดเลือดที่บริเวณขาหนีบของพ่อจนต้องหามส่ง รพ.อ่างทอง พร้อมกับนำตัวปลิง ติดตัวไปด้วย เบื้องต้นทางแพทย์ ก็ไม่ทราบชนิดปลิงเช่นกันว่าเป็นปลิงสายพันธุ์อะไร และเมื่อปีก่อนคนข้างบ้านก็ได้ลงไปหาปลาและเจอปลิงกัดและดูดเลือดเสียชีวิตมาแล้วหนึ่งรายจึงทำให้ตนและชาวบ้านใกล้เคียงนึกกลัวและผวากันหมดโดยไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำในคลองกันอีกเพราะยังไม่มีใครทราบสายพันธุ์ของปลิงว่าอันตรายเพียงใด



ด้านนาย สุบิน ยินดี ผู้ที่โดนปลิงกัด กล่าวว่า เคยได้ยินคนข้างบ้านเขาคุยกันว่ามีคนลงไปหาปลาในคลองลำท่าแดงและได้โดนปลิงดูดเลือดจนเสียชีวิต ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวซึ่งก่อนที่ตนจะโดนดูดเลือด ตนได้ลงไปดำบัวในบ่อ และไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าโดนปลิงดูดเลือดตอนไหนจนมารู้อีกทีตอนตนได้ขึ้นบ้านมาอาบน้ำแล้วหลังจากนั้นก็รู้สึกเจ็บๆ บริเวณต้นขา และมีเลือดไหลออกไม่หยุด บริเวณแผล เป็นรอยเขียวช้ำ และพบว่า มีปลิงตกอยู่ที่พื้น ลูกสาวจึงรีบพาตนและเก็บปลิงใส่ขวดน้ำ ส่งโรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการห้ามเลือด ฉีดยาฆ่าเชื้อ และฉีดยากันบาดทะยัก โดยปลิง ที่เจอ ตนไม่เคยเห็นมาก่อน