5 อันดับสุดยอดคนพิการหัวใจแกร่ง

2018-04-19 17:35:01

5 อันดับสุดยอดคนพิการหัวใจแกร่ง

Advertisement

ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถนั้นเปี่ยมล้นไม่แพ้คนธรรมดาที่มีอวัยวะครบ 32 เลยทีเดียว วันนี้ NEW18 Top Ranking พาคุณผู้อ่านไปพบกับ 5 สุดยอดผู้พิการของไทย ที่สร้างชื่อให้กับตัวเองและประเทศชาติอย่างภาคภูมิใจ มีใครบ้างไปดูกันเลย

เริ่มกันที่ อันดับ 5 สมบัติ สิมหล้า หมอแคนเทพเจ้าแห่งแดนอีสาน ประสบเหตุพิการตาบอดสนิท แต่ขึ้นเวทีเป่าแคน โซโลจนคนปรบมือสนั่น ได้รับเชิญไปแสดงในต่างประเทศหลายครั้ง ปัจจุบันมีลูกศิษย์ลูกหาเต็มเมือง

อันดับ 4 โสภณ ฉิมจินดา เจ้าของฉายามนุษย์ล้อมหัศจรรย์ เคยเป็นทั้งพิธีกรรายการโทรทัศน์ โปรดิวเซอร์ การถ่ายภาพ กราฟฟิกดีไซน์ รวมถึงผลิตหนังสั้น มีพ็อกเกตบุ๊คสารคดีท่องเที่ยว “เดินด้วยใจไปกับมนุษย์ล้อมหัศจรรย์” เขียนจากประสบการณ์จริงในการโบกรถเที่ยวทั่วไทย




ตามมาด้วย อันดับ 3 ทนง โครตชมภู จิตรกรพิการไร้แขนขา เขาไม่เคยเรียนศิลปะจากสถาบันใดๆ แต่ฝึกฝนด้วยตนเองอย่างจริงจัง โดยการใช้ปากคาบพู่กันแต่งแต้มสีสันลงบนผืนผ้าใบ ถือเป็นสีสันของแวดวงศิลปะร่วมสมัย สร้างชื่อเสียง สร้างผลงาน กวาดรางวัลต่างๆ มากมาย

อันดับ 2 วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญยัติแห่งชาติชายพิการตาบอด เจ้าของฉายาดาวเด่นสภา ผู้เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนโยบายช่วยเหลือคนพิการมาตลอดชีวิต คนดีอีกคนที่สื่อมวลชนสายรัฐสภาลงความเห็นว่ากราบไหว้ได้สนิทใจ



อันดับ 1 พันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา จากรัฐอิลลินอยส์ และเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นทหารผ่านศึกหญิง ลูกครึ่งไทย-สหรัฐ ผู้สูญเสียขาทั้งสองข้างในสงครามรุกรานอิรัก เธอเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสตรีเชื้อสายไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าไปทำงานในรัฐสภาสหรัฐอเมริกา รวมทั้งเป็นสตรีเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้รับเลือกเข้าสภาแห่งรัฐอิลลินอยส์ และสตรีทุพพลภาพคนแรกที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา