“หมวดจรูญ”ฟ้อง “ครูปรีชา-2 เจ๊” เบิกความเท็จอายัดเงิน

2018-04-19 16:40:18

“หมวดจรูญ”ฟ้อง “ครูปรีชา-2 เจ๊” เบิกความเท็จอายัดเงิน

Advertisement

“ทนายตั้ม”พร้อม “หมวดจรูญ” ฟ้อง “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช” ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในความผิดอาญาฐานเบิกความเท็จ อายัดเงินในบัญชี

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยทนายตั้ม กล่าวว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ รร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ “เจ๊พัช” แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ในความผิดอาญาฐานเบิกความเท็จ จากการเบิกความในคดีแพ่งไปก่อนหน้านี้ โดยขอให้อายัดเงินในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ ทั้งนี้มีหลักฐานเชื่อได้ว่าได้มีการร่วมกันกระทำความผิดจริง ซึ่งในคดีนี้มีอัตราโทษจำคุก 5 ปี และหากมีใครเบิกความเท็จในคดีอาญาก็จะดำเนินคดีอาญาอีก โดยจะมีโทษจำคุก 7 ปี สำหรับพยานเท็จในคดีอาญา อย่างไรก็ตามได้รวบรวมประจักษ์พยานและพยานแวดล้อมต่างๆ ทำให้เชื่อได้ว่าในวันที่ 31 ต.ค.2560 นายปรีชา ไม่ได้มาซื้อลอตเตอรี่ 533726 จริง โดยจะขอนำหลักฐานเสนอในชั้นศาลต่อไป



ด้าน ร.ต.ท.จรูญ บอกว่า ไม่กลัวกรณีที่อีกฝ่ายอ้างว่ามีพยานใหม่ที่อาจทำให้คดีพลิกได้ อะไรก็แล้วแต่ที่อีกฝ่ายอ้างมา อยากเห็นและอยากให้อีกฝ่ายหามาให้ได้จริงๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เคยคุยว่ามีคลิปหรือหลักฐานเด็ดจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีอะไร