ส่องชีวิตอดีตนางเอกดัง "จอย ศิริลักษณ์" กับดีกรีว่าที่ด็อกเตอร์

2018-04-19 14:45:36

ส่องชีวิตอดีตนางเอกดัง "จอย ศิริลักษณ์" กับดีกรีว่าที่ด็อกเตอร์

Advertisement

เงียบหายจากวงการบันเทิงไปนาน มารับงานเป็นระยะเล็กน้อย เพราะตั้งใจจะทุ่มเทให้กับการศึกษา สำหรับอดีตนางเอก "จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค"  ที่ตอนนี้ชีวิตค่อนข้างยุ่ง เพราะกำลังทำวิจัย เพื่อประกอบการทำดุษฎีนิพนธ์ ในการเรียนระดับปริญญาเอก สาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและสังคม คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล



เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อการศึกษาในระดับปริญญาเอก สำหรับอดีตนางเอกดังอย่าง "จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค"  ที่มุ่งมั่นกับการทำดุษฎีนิพนธ์  ช่วงนี้จึงมักเห็นเธอเดินเข้าออกหน่วยงานภาครัฐอยู่บ่อยครั้ง อาทิ กระทรวงยุติธรรม ,  กรมราชทัณฑ์ , สำนักพัฒนาการคุมประพฤติ , กรมควบคุมความประพฤติ ฯลฯ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นภาพที่ดูแตกต่างจากที่เราเคยเห็นในอดีต 






สำหรับ "จอย ศิริลักษณ์"  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (เอกการแสดงและกำกับการแสดง)  ระดับปริญญาโท : สาขาอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก  : สาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและสังคม คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  เรียกได้ว่าเป็นการพลิกเส้นทางในวงการบันเทิงไปในเส้นทางใหม่ ที่เจ้าตัวใฝ่ฝันมานานแล้ว 



ถึงแม้ว่าจะยังไม่ทิ้งเส้นทางในวงการบันเทิง มีรับงานบ้างนานๆครั้ง แต่ตอนนี้ก็ขอตั้งใจกับการศึกษาปริญญาเอกให้เต็มที่ ดูมุ่งมั่นขนาดนี้ อีกไม่นานเราก็คงจะได้ เรียกว่า ดร.จอย หรือ ดร.ศิริลักษณ์  ผ่องโชค   เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ







ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม  joysirilak