เร่งหาโรงงานชุ่ยปล่อยสีลงคลอง

2018-04-19 10:50:47

เร่งหาโรงงานชุ่ยปล่อยสีลงคลอง

Advertisement




เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านรุดตรวจสอบน้ำในคลอง ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เปลี่ยนเป็นสีชมพูแกมม่วง เบื้องต้นคาดว่าเป็นสีจากการสกรีนเร่งหาต้นตอโรงงานชุ่ย





เมื่อกลางดึกวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรี ต.ดอนไก่ดี จ.ส.อ.ชัยวัฒน์ ตองกลิ่น เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อ.กระทุ่มแบน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ดอนไก่ดี เข้าตรวจสอบบริเวณคลองคึกฤทธิ์ เชื่อมต่อคลองมะเดื่อ ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าน้ำในคลองคึกฤทธิ์เปลี่ยนเป็นสีชมพูแกมม่วง โดยเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างน้ำในคลองเพื่อนำไปตรวจสอบ และจะเข้าตรวจสอบโรงงานในละแวกที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าเป็นสีจากการสกรีนแต่จะเป็นของโรงงานใดต้องตรวจสอบอีกครั้ง


ด้านนายวุฒิพงษ์  สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 เม.ย. ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำในคลองดังกล่าว มีสีเป็นสีชมพูเป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตร สร้างความสงสัยกับชาวบ้านว่าเกิดจากโรงงานแห่งใดเป็นผู้ปล่อยออกมา เบื้องต้นได้มีการนำตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้ว และวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจซ้ำอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าน้ำเริ่มมีสีเจือจางไปบ้างแล้ว แต่ยังมีสีชมพูเรื่อ ๆ อยู่ ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาตรวจสอบหาสาเหตุว่า มาจากโรงงานอุตสาหกรรมแห่งใดเเพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป