"เธอหนอเธอ" เพลงเพราะแห่งบุพเพฯ เปิดประวัติ “ แนน วาทิยา” นักร้องโปรไฟล์เริ่ด! (คลิป)

2018-04-19 09:20:31

"เธอหนอเธอ" เพลงเพราะแห่งบุพเพฯ  เปิดประวัติ “ แนน วาทิยา” นักร้องโปรไฟล์เริ่ด! (คลิป)

Advertisement


ร้องเพลงประกอบละคร บุพเพสันนิวาส กับเพลง ”เธอหนอเธอ” ได้อย่างไพเราะ หวานซึ้งในฉากประกอบละคร ในมุมของเกศสุรางค์ในร่างการะเกด แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ผู้ที่ขับร้องคือนักร้องดีกรีไม่ธรรมดาเลย เธอ คือ แนน วาทิยา รวยนิรัตน์






"แนน-วาทิยา" ครูสอนร้องเพลง-นักร้องเสียงดี ที่ประกวดร้องเพลงระดับประเทศมาตั้งแต่เด็กๆ เจ้าของน้ำเสียงในเพลง "เธอหนอเธอ" เพลงประกอบละครเพลงใหม่ของ "บุพเพสันนิวาส" ประวัติไม่ธรรมดา คร่ำหวอดในวงการเพลงมานาน ตั้งแต่เริ่มประกวดรุ่นเด็ก KPN Junior Singing Awards สมัยเด็กๆ เวทีในอดีตที่ปั้นนักร้องดังๆ ในวงการเพลงมากมาย และยังประกวด KPN Singing Awards 2001 รุ่นผู้ใหญ่ ซึ่งตอนนั้นอายุเพียงแค่ 16ปีเท่านั้น







หลังจากนั้นก็ได้มาร่วมงานกับทางแกรมมี่ ในฐานะศิลปินวง ครีม มีเพลงฮิตที่หลายคนจดจำได้อย่างเพลง องศาเดียว แม้ภาพรวมของวงอาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากก็ตาม หลังจากนั้น แนน ได้ลุยเดี่ยว และโด่งดังกับเพลง ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว ประกอบละครทาสรักทรนง โดย แนน วาทิยา ก็ยังมีผลงานเพลงประกอบละครอย่างต่อเนื่อง อาทิ ละครสองปรารถนา, คุณชายธราธร, สุดแค้นแสนรัก ขึ้นแท่นเจ้าแม่เพลงละครไทย อีกทั้งยังเคยมีผลงานร่วมกับเพื่อนๆ อย่าง แอน ธิติมา และยังเป็นคอรัสให้นักร้องดังๆระดับประเทศอีกมากมาย






ความสามารถของ แนน วาทิยา ก้าวสู่ระดับการเป็นครูสอนร้องเพลง โดย ครูแนน หรือ ครูแนน Studio ได้สอนร้องเพลงในรายการ AF อะคาเดมี แฟนเทเชีย อีกด้วย

Cr. @nanwathiya