"หน่อย บุษกร" แสบร้อนพุพอง เตือนภัยหลังโดนแมลงก้นกระดกกัด

2018-04-18 10:43:19

"หน่อย บุษกร" แสบร้อนพุพอง เตือนภัยหลังโดนแมลงก้นกระดกกัด

Advertisement

ออกมาเตือนภัย "แมลงก้นกระดก" ที่เมื่อโดนกัดพิษร้าย เข้าผิวหนังจะทำให้แสบร้อนเป็นแผลพุพอง โดยล่าสุดคุณแม่ลูก2 นักแสดงและผู้จัดละคร "หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์" เจอเข้ากับตัวเอง






อินสตาแกรมส่วนตัวของของ "หน่อย บุษกร" ได้โพสต์ภาพและข้อความ เตือนภัย "แมลงก้นกระดก" ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวโดนแมลงชนิดนี้กัดในระหว่างที่ไปเที่ยวกับครอบครัวที่บ้านพักริมทะเล อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ซึ่งกว่าจะเผยอาการก็กินระยะเวลาไปกว่าหลายวัน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า


จุดเกิดเหตุ ที่ชะอำ


"ไปชะอำโดนแมลงก้นกระดกกัด ไม่รู้ตัว นึกว่าแพ้อะไรตอนนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใกล้พงหญ้า เพราะเห็นเป็นแดงๆเม็ดๆแต่ไม่คัน โดนตั้งแต่วันพุธ วันเสาร์มันเพิ่งเริ่มอาการแสบๆร้อนๆ พอวันอาทิตย์มันเริ่มพุพองขึ้นมา ตอนแรกคิดว่าเราเป็นงูสวัดหรือ?เพราะเห็นมันเริ่มลามไปเกือบรอบศอก ตัดสินใจไปหาหมอถึงรู้จักแมลงชนิดนี้ น่ากลัวมาก มันกัดเราไม่รู้ตัวและพิษมันโหดมาก โชคดีที่ไม่โดนที่หน้า อืม เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสินะ ผ่าฟันยังไม่ทันหายดี ปล ฝากไว้ให้รู้เนอะ"





สำหรับ แมลงก้นกระดก เป็นแมลงที่กัดโดนผิวหนัง ผิวก็พองไหม้ และลุกลามได้รวดเร็ว คนถูกแมลงชนิดนี้กัดต่อยต้องสังเกตตัวเอง เพราะแผลจะรักษาช้า และอาจเป็นแผลเป็นได้  แมลงชนิดนี้ เจอได้บ่อยช่วงฤดูฝน หรือ เจอได้ทั้งในป่า ในเมือง ไม่เลือกสถานที่ เมื่อโดนกัดจะเกิดรอยแผลไหม้ แสบร้อน ผิวหนังพุพองไหม้ และลามออกไปเรื่อยๆ อย่าไปบี้มัน ถ้าไปถูกมัน เพราะสารพิษกระจายไปตามมือ ก็จะไหม้ไปตามรอยมือได้เลย







Cr. kun_jun

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดทน..."หน่อย"เตรียมเอาเรื่องเพจนำภาพไปโฆษณา