บาร์บารา บุช ถึงแก่อสัญกรรมในวัย 92 ปี

2018-04-18 07:50:11

บาร์บารา บุช ถึงแก่อสัญกรรมในวัย 92 ปี

Advertisement

บาร์บารา บุช ภริยาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอชดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ด้วยวัย 92 ปี



บาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ และเป็นผู้รณรงค์เรื่องการรู้หนังสือ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ด้วยวัย 92 ปีเมื่อวานนี้ โดยแถลงการณ์ฉบับหนึ่งจากสำนักงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอชดับเบิลยู บุช ระบุว่า เธอเป็นผู้สนับสนุนการรู้หนังสือของครอบครัวอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย นางบุช ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวเท่านั้น ที่มีสามีและบุตรชาย นั่งตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ สุขภาพทรุดโทรมลงต่อเนื่อง และปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีก เธอกล่าวว่า เธอต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ไม่มากนี้ กับครอบครัว ส่วนจอร์จ เอชดับเบิลยู บุช สามี วัย 93 ปี ถือเป็นประธานาธิบดีสหรัฐที่มีอายุยืนที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่ จอร์จ ดับเบิลยู บุช บุตรชาย ก็ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีในปี 2543 และอยู่ในตำแหน่ง 2 สมัย เป็นประธานาธิบดีคนที่ 43 ของประเทศ



จอร์จ ดับเบิลยู บุช ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า คุณแม่ที่รักของเขาถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 92 ปี ลอรา, บาร์บารา, เจนนา และเขารู้สึกเศร้าเสียใจ แต่ขวัญกำลังใจของทุกคนยังมั่นคง เพราะรับรู้ในสิ่งที่คุณแม่กำลังเป็น บาร์บารา บุช เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่น่าทึ่ง และเป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนใคร ผู้ซึ่งนำความอ่อนน้อมถ่อมตน, ความรักและความรู้ไปผู้คนนับล้าน





บาร์บารา บุช ล้มป่วยหลายครั้ง และเข้า-ออกโรงพยาบาลหลายหนเมื่อปีที่แล้ว ต้องต่อสู้กับโรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) และโรคเลือดคั่ง