ศาลให้ “ปลอดประสพ”ประกันตัว 4แสน

2018-04-17 17:55:21

ศาลให้ “ปลอดประสพ”ประกันตัว 4แสน

Advertisement

ศาลอนุญาตให้ "ปลอดประสพ" ประกันตัว 4 แสนบาท คดีไม่แต่งตั้ง "วิฑูรย์ ชลายนนาวิน" ขึ้นเป็น ผอ.สำนัก หลังศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้โทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่ นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 ต.ค.2546 -12 พ.ย.2554 จำเลย ได้ใช้ดุลยพินิจโดยไม่ชอบ ให้ระงับการมอบหมายงานในหน้าที่ตามคำสั่ง 399/2546 ที่ให้เลื่อนและแต่งตั้ง นายวิฑูรย์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนัก (นักวิชาการป่าไม้ 9) ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุก นายปลอดประสพ 1 ปี ปรับ 20,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้จำเลยชดใช้เงินค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 1.4 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษาแก้จากเดิมที่ศาลชั้นต้นให้รอลงอาญา 2 ปีและปรับ 20,000 บาท เป็นให้จำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา และยังคงให้ชดใช้ค่าเสียหายโจทก์ด้วยเป็นจำนวนเงิน 1.4 ล้านบาท ล่าสุดทนายความนายปลอดประสพ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดเพื่อขอปล่อยชั่วครา ระหว่างฎีกา โดยศาลอาญา พิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้นายปลอดประสพ ประกันตัวไประหว่างฏีกา โดยตีราคาประกัน 4 แสนบาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี