แจ้ง 6 ข้อหาแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร

2018-04-17 10:35:31

แจ้ง 6 ข้อหาแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร

Advertisement

รวบแล้วแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารริมมอเตอร์เวย์ ค้นรถเจอไอซ์สารภาพเสพทุกวัน ไม่สำนึกเสนอเงิน 5,000 บาทแลกปล่อยตัว เลยโดนแจ้ง 6 ข้อหาหนัก

จากกรณีหญิงสาวโพสต์คลิปวีดีโอระบุว่า เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อให้ไปส่งที่ย่านห้วยขวาง แต่เมื่อรถออกมาจากสนามบิน คนขับได้เรียกค่าโดยสาร 500 บาท และไม่กดมิเตอร์ แต่หญิงสาวไม่ยอมจ่ายจึงถูกคนขับปล่อยทิ้งไว้ริมถนนสายมอเตอร์เวย์นั้น


เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยว กองกับกำการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินสุวรรณภูมิ จับกุมนายบุญช่วย พิมพ์นนท์ อายุ 37 ปี คนขับรถแท็กซี่ได้แล้วเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายบุญช่วย รับสารภาพว่าตกลงเรื่องค่าโดยสารไม่ได้จึงปล่อยทิ้งไว้ ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะใช้วิธีเรียกเหมาไม่กดมิเตอร์ ส่วนใบขับขี่หน้ารถที่ไม่ตรงกัน เพราะเป็นใบขับขี่คู่กะที่ขับรถคันเดียวกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบพิรุธจึงตรวจค้นรถ พบไอซ์รวมทั้งอุปกรณ์การเสพ โดยนายบุญช่วย ปฎิเสธว่าไม่ใช่เจ้าของ ต่อมาเจ้าหน้าที่เค้นสอบจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของไอซ์จริง ติดมาหลายปีแล้ว และต้องเสพทุกวัน นอกจากนี้ได้พยายามเสนอสินบนเป็นเงินจำนวน 5,000 บาทให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 6 ข้อหา ประกอบด้วยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถสาธารณะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์โดยผิดกฎหมาย, ไม่ใช่มาตรวัดค่าโดยสาร, ไม่ส่งคนโดยสาร ณ สถานที่ตกลงกันไว้หรือพาคนโดยสารไปทอดทิ้งระหว่างทาง, ไม่แสดงบัตรประจำตัวคนขับ และให้สินบนเจ้าพนักงาน ซึ่ง 3 ข้อหาที่เกี่ยวกับกรมการขนส่งทางบกนั้น นายบุญช่วยจะถูกปรับข้อหาละ 1,000 บาท และถูกพักใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 3 เดือน