กุศลหนุนนำ"ตั๊ก บงกช"ทำพิธีส่งมอบศาลา

2018-04-14 18:00:50

กุศลหนุนนำ"ตั๊ก บงกช"ทำพิธีส่งมอบศาลา

Advertisement

ก่อร่างสร้างบุญมามากมายหลายต่อหลายครั้งทั้งน้อยใหญ่ และเพื่อสานต่อการบูรณะศาลาปฏิบัติธรรมที่แม่สร้างไว้ โดยจุดมุ่งหมายคือต่อยอดพลังแห่งการกระทำความดี อุดหนุนเพิ่มบารมีพระพุทธศาสนา ...ซึ่งวันนี้สิ่งที่ทำมาเสร็จสิ้น "ตั๊ก" ได้ฤกษ์เบิกพิธีส่งมอบอย่างสุขีในวันดีๆ ปีใหม่ไทย ...



ยกครอบครัวใหญ่ไปกันหมดพร้อมหน้าพร้อมตา สำหรับดารา-ผู้กำกับสาว ตั๊ก - บงกช คงมาลัย ควง เสี่ยบุญชัย เบญจรงคกุล และ น้องข้าวหอม บุตรชาย อีกทั้งญาติพี่น้องเดินทางไปยัง จ.สุพรรณบุรี เพื่อนิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีฉลองเปิดศาลาปฏิบัติธรรมที่สร้างมาเพื่ออุทิศบุญส่งต่อศรัทธามหาศาลนี้แด่ คุณแม่เล็ก ธนาภา ผู้จากไป เพราะ "ตั๊ก" ระบุไว้ชีวิตนี้มีเพื่อแม่เท่านั้น ด้วยรักและผูกพันกันมาตั้งแต่เกิดตั๊กจึงทำหน้าที่ลูกที่ดีไม่มีบกพร่อง 





โดยศาลามีลักษณะโอ่โถง สูงใหญ่ สีขาวสะอาดตา ตั้งอยู่ภายในวัดแห่งนี้ที่อำเภอสองพี่น้อง ซึ่งตั๊กตั้งใจสร้างเพื่ออุทิศกุศลให้กับแม่เล็ก โดยจิตรกรรมบนกำแพงศาลานั้นมีภาพของแม่เล็กอยู่บนนั้นด้วย อาจเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ ที่คนเป็นลูกสามารถทำให้ได้ 





โดย " ตั๊ก บงกช " ที่ทำหน้าที่ลูกกตัญญูดูแลคุณแม่เล็ก ธนาภา จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต และถึงแม้คุณแม่ของเธอจะจากไปแล้ว แต่เธอนั้นก็ยังคงคิดถึงและนำคำสอนของท่านมาใช้ในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ อีกทั้งวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเสียชีวิตของคุณแม่เล็กด้วย นับว่าเป็นวันที่ได้ทำบุญครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของครอบครัวเบญจรงคกุลเลยทีเดียว


อนุโมทนาบุญกับพี่ๆ ที่มาช่วยทำให้น้องสวยในวันทำบุญคล้ายวันครบรอบเสียแม่ค่ะ





ชุดงานฉลองศาลา ปฏิบัติธรรมที่สุพรรณบุรีอุทิศให้แม่เล็กวันนี้เสร็จแล้ว #กำลังจะไปทำบุญเปิดศาลา #สวัสดีวันสงกรานต์2561


เปิดศาลา-ฉลองศาลาปฏิบัติธรรมที่สร้างเพื่ออุทิศกุศลให้แม่ค่ะ





ทำบุญร่วมกัน #บูรณะโบสถ์เก่า และมีภาพวาดแม่เล็กอยู่ข้างหลังด้วย #อนุโมทนาบุญสาธุ  #ทำบุญวันบังสกุลชื่อบรรพบุรุษบรรพชนต้นตระกูล #ชื่นใจ



แม่จะขอพรพระ ข้าวหอมก็จะชวนเล่นชวนคุย #อยากรู้ทุกเรื่อง





มาทำบุญให้ยายครับ และมาขอพรยายทวดครับ