"โปรเม" คว้ารองแชมป์ Lorena Ochoa Match Play

2017-05-08 09:30:04

"โปรเม" คว้ารองแชมป์ Lorena Ochoa Match Play

Advertisement


"โปรเม" คว้ารองแชมป์ Lorena Ochoa Match Play ดวล "คิม เซ ยอง" ถึงหลุมสุดท้ายก่อนพ่ายฉิวเฉียด


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล คว้าตำแหน่งรองแชมป์กอล์ฟ LPGA รายการ Citibanamex Lorena Ochoa Match Play ที่ประเทศเม็กซิโก หลังจากปราชัยให้คิม เซ ยอง สาวเกาหลี ฉิวเฉียด 1 ดาวน์ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม
โดยในช่วงเช้า โปรเมลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศพบมิเชล วี นักกอล์ฟสาวชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งโปรเมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปเด็ดขาด 4&3 (นำ 4 อัพ ขณะเหลือ 3 หลุม) จนผ่านเข้าไปชิงกับคิม เซ ยอง ที่เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ ฮู มี จุง มา 5&4 (นำ 5 อัพ ขณะเหลือ 4 หลุม) ในรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่ง
ปรากฏว่า คิมออกตัวได้อย่างร้อนแรง ขึ้นนำถึง 3 อัพใน 3 หลุมแรกจากเบอร์ดี้-อีเกิ้ล-เบอร์ดี้ ขณะที่โปรเมออกพาร์-เบอร์ดี้-พาร์ หลังจากนั้นทั้งคู่ยันเสมอกันด้วยพาร์ 6 หลุมติด ก่อนสกอร์จะขยับเมื่อคิมพลาดเสียโบกี้ที่หลุม 10 พาร์ 4 ขณะที่โปรเมเก็บพาร์ ทำให้ปลดไปได้ 1 ไล่ตามอยู่ 2 ดาวน์ขณะเหลือ 8 หลุม


แต่แล้วที่หลุม 12 แม้โปรเมจะพัตต์พาร์จากนอกกรีนลงไปอย่างสวยงาม แต่คิมมาทำเบอร์ดี้ที่หลุมนี้ได้ จึงหนีไปเป็น 3 อัพอีกครั้ง
มาถึงหลุม 14 พาร์ 3 คิมเซฟพาร์ไม่ลง ทำให้โปรเมปลดมา 1 ไล่ตาม 2 ดาวน์ขณะเหลือ 4 หลุม
หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างเก็บพาร์จนคิมได้ดอร์มมี่ นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 2 หลุม ซึ่งคิมทีออฟหลุม 17 หลุดแฟร์เวย์ออกนอกเขตเป็น OB เมื่อโปรเมพัตต์เบอร์ดี้ระยะราว 1 คันธงลงไป จึงปลดมาตามหลังเพียง 1 ดาวน์เท่านั้น
ที่หลุม 18 พาร์ 4 โปรเมพยายามพัตต์เบอร์ดี้เพื่อเอาชนะที่หลุมนี้ปลดสกอร์ให้กลับมาเสมอกัน และไปลุ้นกันต่อในหลุม 19 แต่ทำไม่สำเร็จ ต่างฝ่ายต่างเก็บพาร์ ส่งผลให้คิม เซ ยอง เอาชนะโปรเม 1 อัพ คว้าแชมป์ไปครอง


ผลการแข่งขันแมตช์นี้เท่ากับโปรเมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในศึก LPGA Tour เป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ต่อจากรายการ HSBC Women's Champions และ Bank of Hope Founders Cup อีกทั้งยังเป็นการติดอันดับท็อปเทนหนที่ 8 จากการลงแข่งขัน 10 ทัวร์นาเมนต์ในรอบปี 2017 อีกด้วย
สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ฮู มี จุง เอาชนะมิเชล วี ในการดวลถึงหลุม 20
Cr : Mo&May Press Room by SCG