นักท่องเที่ยว 8 หมื่นเล่นคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว

2018-04-13 23:00:52

นักท่องเที่ยว 8 หมื่นเล่นคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว

Advertisement

นักท่องเที่ยวกว่า 8 หมื่นคนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ในวันแรกมากกว่าทุกปี



เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 เม.ย. ที่บริเวณถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานสุดยอด สงกรานต์อีสาน ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ประจำปี 2561 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ถนนข้าวเหนียวจำนวนมาก ซึ่งเป็นวันแรกที่จัดการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอนที่ 2 ภายใต้ชื่อ คลื่นมนุษย์ ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่นพิธี โดยมี น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายธวัชชัย เนียมสิริ รองผวจ.ขอนแก่นร่วมเปิดงาน การเล่นคลื่นมนุษย์อย่างเป็นทางการ



จากนั้นนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก จนแน่นถึงประตูเมือง ได้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ซึ่งในคืนนี้เป็นการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์เป็นคืนแรก โดยได้เล่นไปกลับจำนวน 3 รอบ ก่อนที่ในคืนพรุ่งนี้จะมีการเล่นคลื่นมนุษย์อีกครั้ง





นายธรีะศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานสุดยอด สงกรานต์อีกสานถนนข้าวในปีนี้ในวันแรก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานมากในรอบหลายปี โดยในคืนแรกวันนี้มี นักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกที่ถนนข้าวเหนียวกว่า 80,000 คน แต่ยังพบว่ายังมีบางจุดที่นักท่องเที่ยวยังไม่ได้ยิน เสียงจากเวทีกลาง ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่างต่อไป และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาร่วม เล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ในวันพรุ่งนี้ที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น