นสพ.ซุบซิบทุ่มเกือบล้านซื้อข่าวลูกลับๆ “ทรัมป์”

2018-04-13 13:10:42

นสพ.ซุบซิบทุ่มเกือบล้านซื้อข่าวลูกลับๆ “ทรัมป์”

Advertisement

หนังสือพิมพ์ข่าวซุบซิบเนชันแนลเอ็นไควเรอร์จ่ายคนเปิดประตูตึกเกือบล้านบาท เพื่อซื้อข่าวลับที่บอกว่าเขาแอบมีลูกกับแม่บ้านเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว


ภาพ Bryan R. Smith / AFP




เมื่อวันที่ 12 เม.ย. หนังสือพิมพ์นิวยอร์กเกอร์รายงานว่า เนชันแนลเอ็นไควเรอร์หนังสือพิมพ์ข่าวซุบซิบจ่ายเงินให้คนเฝ้าประตูอาคารทรัมป์ทาวเวอร์ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 935,000 บาท) หลังเขาอ้างข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ แอบมีลูกแบบลับๆ กับแม่บ้านของเขา

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กเกอร์พบว่าไม่มีหลักฐานพอที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างของดิโน ซาจูดิน คนเฝ้าประตูที่บอกว่าทรัมป์เป็นบิดาของเด็กหญิงที่ขณะที่จะมีอายุ 29 ปีแล้ว แต่ดีแลน โฮวาร์ด บรรณาธิการบริหารของเนชันแนลเอ็นไควเรอร์รับทราบถึงการซื้อบทความที่ตีพิมพ์บนเรดาร์ออนไลน์ เว็บข่าวคนดังที่เป็นสื่อลูกของบริษัทอเมริกันมีเดียอิงค์ (เอเอ็มไอ) เช่นเดียวกับเนชันแนลเอ็นไควเรอร์ ซึ่งเอเอ็มไอมีเดียยืนยันกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่ามีการชำระเงินเกิดขึ้นจริง




ภาพ SAUL LOEB / AFP

โรแนน ฟาร์โรว์ นักเขียนของนิวยอร์กอ้างแหล่งข่าวนิรนามหลายปากภายในเอเอ็มไอและกล่าวว่า หลังจากที่ซื้อลิขสิทธิ์บทความดังกล่าวมาแล้ว เนชันแนลเอ็นไควเรอร์ก็ตัดสินใจปิดเรื่องไปเพื่อปกป้องทรัมป์ระหว่างลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อปี 2559 แต่เอเอ็มไอปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่าไม่ตีพิมพ์เพราะแหล่งข่าวไม่น่าเชื่อถือ