“อัศวิน” ชวนคนกรุงแต่งไทยย้อนยุคเที่ยวสงกรานต์สวนลุมฯ

2018-04-11 14:20:21

“อัศวิน” ชวนคนกรุงแต่งไทยย้อนยุคเที่ยวสงกรานต์สวนลุมฯ

Advertisement

กทม. เชิญชวนประชาชนร่วมงานสงกรานต์กรุงเทพมหานคร 2561 ใส่ชุดไทยย้อนยุค พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงาน เพื่อคัดเลือกผู้โชคดี ได้รับรางวัลเงินสด และขอความร่วมมือเล่นสงกรานต์ ยึดหลัก 5 ป ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 โดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้น ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 12 - 15 เม.ย. 2561 ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน” เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย สร้างบรรยากาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองงานมหาสงกรานต์ของไทยอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ด้วยการจำลองบรรยากาศงานวัดย้อนยุค มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการละเล่นพื้นบ้าน เชิญชวนให้แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคในสมัยต่างๆ เข้าร่วมงาน รวมทั้งจัดการประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร 3 วัย และเทพีสงกรานต์เบาหวิว ภายใต้ชื่อ “เทพีสงกรานต์ กรุงเทพ”





สำหรับงานสงกรานต์ปีนี้ ได้ย้ายสถานที่จัดงานมาที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน เนื่องจากสถานที่ร่มรื่นและกว้างขวาง อีกทั้งสวนลุมพินียังเป็นพื้นที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงกับถนนสีลมซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จะทำให้เป็นเทศกาลสงกรานต์ที่ที่ทุกคนสามารถมาร่วมสนุกได้ทุกจุดตั้งแต่ถนนสีลมตลอดสายจนถึงสวนลุมพินี โดย กทม. ขอความร่วมให้เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ อาทิ รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีศาลาแดง รถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานีสวนลุมพินี หรือเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง





นอกจากนี้ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนยังได้จัดงานสงกรานต์ขึ้นในอีกหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ อาทิ ถนนข้าวสาร ถนนสีลม สวนสันติชัยปราการ บางลำพู และสำนักงานเขต 50 เขตของกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตและประชาชนในพื้นที่จัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ขึ้นเช่นกัน โดย กทม. ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ เล่นสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยยึดหลัก 5 ป คือ ปลอดแป้ง ปลอดปืน ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ และประหยัดน้ำ