เคลียร์ทุกเม็ด"รอมแพง"แจงชัดหลังโซเชียลถล่ม

2018-04-10 19:05:56

เคลียร์ทุกเม็ด"รอมแพง"แจงชัดหลังโซเชียลถล่ม

Advertisement

#รอมแพงไม่แพงแล้ว แฮชแท็กที่น่าตกใจจนกลายเป็นกระทู้ดราม่าทั้งทวิตเตอร์ล้นเอ่อละลานตาแต่ละคอมเมนต์ที่เข้ามาช่างสรรหาข้อมูลมาสนับสนุนฝ่ายที่ตนคิดว่าถูกว่าควร จากละครย้อนยุคที่ดูสนุกทุกครอบครัว "บุพเพสันนิวาส" โดย "รอมแพง" ผู้เขียนนำเรื่องไกลตัวมาปั้นแต่งแบ่งเป็นนิยายหลายๆ ตอน หยิบเอาเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ทุกคนว่าย่อยยาก ทำให้แฟนๆ ลากสายตาอ่านง่ายๆ เข้าใจวิถีชาวศรีอโยธยา แต่ก็มีกลุ่มคนคิดเยอะโจมตีแม่ศรี "รอมแพง" ว่าเอาการ์ตูนดังฝั่งเจแปนมาดัดแปลงเปลี่ยนเป็น "แม่หญิงการะเกด" เฉกเช่นที่ทุกคนชื่นชอบกัน



ซึ่งงานใหญ่งานช้างขนาดนี้ เห็นทีแม่ศรี "รอมแพง" ต้องชี้แจงให้เข้าใจ ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ จะได้ไม่มีคนเพ้อเจ้อคิดอะไรไปต่างๆ นานา ความว่า ...




"ตั้งแต่บุพเพสันนิวาสออนแอร์คนด่าเยอะมากกกทั้งแบบมีเหตุผลและไม่มีเหตุผล นี่ก็อดทนมาตลอดๆ เพราะเตรียมใจไว้แล้ว มีมาชี้หน้าด่าในงานสัปดาห์หนังสือด้วย แต่พวกเขาล้วนด่าอ้อมๆ เพิ่งโดนด่าว่าหน้าด้านตรงๆก็คราวนี้เอง เลยหัวร้อนไปหน่อย ขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ต่อไปข้าน้อยจะอดทนให้มากกว่านี้" "เขาบอกว่าดังแล้วไม่สนอะไรเลยนะ เอาออเจ้ามาจากจดหมายเหตุลาลูแบร์หรือก็แค่ฉบับแปลไทย ไม่ใช่ต้นฉบับ ทำไมไม่เขียนเรื่อหลุยส์ ลาโนเขาสำคัญต่อพระนารายณ์มากนะเขียนอะไรไม่ตรงกับความจริงที่เกิด อะไรทำนองนี้ค่ะและไม่ฟังเหตุผลที่เราอธิบายด้วย และอื่นๆอีกมากมาย"





สรุปคือเรื่องก๊อบปี้คำสาปฟาโรห์ คุณรอมแพงยืนยันว่าไม่ได้ก๊อบ เรื่องบุพเพฯ แต่งขึ้นเองจากจินตนาการและเสริมประวัติศาสตร์เล็กน้อย



อีกเรื่องที่ทุกคนค่อนข้างสงสัย ว่าเหตุใด "รอมแพง" ถึงใส่อารมณ์กับคนที่บุกมาด่าถึงหน้าบูธงานหนังสือ สรุปคือ คุณรอมแพงไม่ได้ชี้หน้าว่าใคร มีแต่ใครก็ไม่รู้อยู่ๆ ก็แหกแถวมาใช้คำพูดรุนแรงคุณรอมแพงที่งานกรมศิลป์ ขณะที่คุณรอมแพงกำลังเซ็นหนังสือแฟนๆ