ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย..."เจมส์ มาร์"ไม่กดดันเรื่องเกณฑ์ทหาร

2018-04-10 15:25:05

ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย..."เจมส์ มาร์"ไม่กดดันเรื่องเกณฑ์ทหาร

Advertisement

ยังคงใช้สิทธิ์ผ่อนผันทหารอีกครั้งสำหรับหนุ่มเจม มาร์ เพราะยังติดภารกิจเรื่องงานและเรื่องเรียน งานนี้พอเจอพระเอกหนุ่มคนดังเลยสอบถามถึงบรรยากาศวันที่ไปทำเรื่องผ่อนผัน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



ปีนี้ปีที่ 4 เรารู้สึกว่าเรายังมีสิทธิ์ตามกฎหมายที่เรายังผ่อนผันได้อยู่และเราอยากจะใช้สิทธิ์ให้ฉลาด หมายความว่าดูตัวเองว่าตัวเองมีหน้าที่ที่ต้องทำมากน้อยแค่ไหน แล้วอันไหนเป็นสิ่งที่ต้องทำก่อน ในเมื่อเรายังทำทุกอย่างในสิ่งที่กฎหมายขีดไว้ เราก็คิดว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก่อน ส่วนปีหน้าจะเป็นยังไงก็ค่อยว่ากัน ในเมื่อเราจะผ่อนผันก่อนเราก็ควรจะตั้งใจทำงานตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด






ตอนนี้เรายังมีงานอะไรบ้าง?


ก็มีละคร 3 เรื่อง ปิดไปแล้วเรื่องนึง เพิ่งปิดไปเรื่องนึง แล้วก็มีเรียนปริญญาโทแล้วก็หลายอย่างที่ต้องจัดการซึ่งเราก็เต็มที่ แต่คือพอมาถึงอย่างที่บอกว่าการเราจะเลือกใช้สิทธิ์หรือไม่ใช้สิทธิ์ ปีนี้ผมเลือกที่จะใช้สิทธิ์อยู่ ปีหน้าจะเป็นยังไงก็บอกไม่ได้

กดดันไหมโดนจับตามองเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะ?
ไม่กดดัน เราคิดว่าเราเป็นประชาชนคนไทยธรรมดา คือทุกคนที่ไปมีทั้งผ่อนผันและไม่ผ่อนผัน คือเขามีสิทธิ์เลือก เราก็คิดว่าเราเป็นประชาชนทั่วไปธรรมดา คนที่จะติดตามเราหรือไม่ติดตาม จะเชียร์เราอะไรก็ตามเป็นไปตามความคิดของเขา เราก็ต้องให้เกียรติเขาในความคิดของเขา แต่เราจะทำไม่ทำเราเชื่อว่าเราเป็นคนบอกได้ดีที่สุด เพราะถ้ามันไม่เกินกฏหมายที่เขาวางไว้ เราก็ว่าน่าจะเป็นสิ่งที่โอเค





คิดไหมว่าถ้าได้เป็นทหารจะเป็นยังไง?
ไม่ได้คิดนะ เป็นเรื่องของอนาคต ต่อให้ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ตามเชื่อว่าผมรับได้ทุกอย่างครับ

ถ้าปีหน้าเราหมดสิทธิ์ผ่อนผันทหาร จะลุ้นจับใบดำใบแดงไหม?
ผมก็คิดแหละ แต่คิดไปก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ถึงเวลานั้นเราจะเป็นยังไงก็ว่ากันไป เพราะเราว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว





งานยุ่งเลยไม่ค่อยเห็นมีข่าวกับสาวๆ?
ก็คงเป็นเพราะเหตุผลนี้ด้วยแหละ เพราะเราเวลาส่วนตัวก็เวลาไปทำอะไรก็จะมีจุดหมายที่เราชอบทำ แล้วเราเองก็ไม่ได้โฟกัสเรื่องนั้นด้วย เพราะเรามีสิ่งที่ต้องทำ เราไปโฟกัสเรื่องอื่นก็อาจจะทำให้สิ่งที่เราทำอยู่ไม่ดี แต่ไม่ได้ขีดนะว่าจะไม่มี แต่คือช่วงนี้เต็มที่กับงานกับเรียน แต่ก็มีคุยกับเพื่อนๆ ไม่ได้มีใครพิเศษ ไม่มีใครเลย ถ้ามีก็คงบอก แฟนคลับก็แซวว่าอยู่เป็นโสดมานานแล้ว แฟนคลับก็สบายๆ เหมือนเพื่อนเหมือนครอบครัว เราก็ไม่ได้รู้สึกไม่เหงานะ เพราะถ่ายละครตลอด เวลากลับบ้านก็มีครอบครัวอยู่ครับ