กรธ.รดน้ำ“มีชัย”ขอให้สุขภาพแข็งแรง

2018-04-10 16:05:33

กรธ.รดน้ำ“มีชัย”ขอให้สุขภาพแข็งแรง

Advertisement

กรธ.รดน้ำขอพรให้ “มีชัย”สุขภาพแข็งแรงทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป ด้าน ประธาน กรธ. แจงแผนปฏิรูปรองรับยุทธศาสตร์ชาติ รัฐบาลชุดไหนไม่ถูกใจก็แก้ไขกฎหมาย ชี้ ได้นายกฯ “คนนอก-คนใน”ขึ้นกับ ส.ส.


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ที่รัฐสภา นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงขั้นตอนดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ว่า ไว้ทำควบคู่ไปกับนโยบายของแต่ละรัฐบาล แผนปฏิรูปตอนนี้เป็นโครงสร้างกว้างๆ เรื่องการใช้เงินงบประมาณไปทำที่ตั้งข้อสังเกตว่าใช้เงินเยอะนั้น ยังต้องไปทำแผนปฏิบัติการรายโครงการก่อน ถึงจะรู้ว่าใช้เงินเท่าไร ซึ่งแต่ละรัฐบาลต้องดำเนินการตามแผนปฏิรูปที่รองรับมาจากยุทธศาสตร์ชาติ ถ้ารัฐบาลไหนเห็นว่าดีกว่าก็เปลี่ยนได้ โดยบางเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายบางเรื่องไม่เกี่ยวกับกฎหมาย เช่น ร่างกฎหมายกองทุนการศึกษา ถ้าไม่พอใจก็ต้องแก้กฎหมาย เมื่อถามถึง ข้อเรียกร้องจากพรรคการเมือง ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีพรรคสนับสนุนอยู่ในบัญชี ไม่ควรมาจากนายกรัฐมนตรีคนนอกนั้น นายมีชัย กล่าวว่า พรรคการเมืองไปสมมติทิศทางแทนใครไม่ได้ เมื่อประกาศ 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ชาวบ้านจะชอบหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อถึงเวลาต้องรอดูสภาผู้แทนราษฎร จะเลือกกันอย่างไร โดยสิทธิขาดการเลือกนายกฯอยู่ที่ส.ส.


ต่อมาเวลา 13.30น. กรรมาร่างรัฐธรรมนูญ ได้รดน้ำดำหัวขอพระจากนายมีชัย ประธาน กรธ. เนื่องในวันสงกรานต์ โดยขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป